Ấm áp phiên chợ tết miễn phí cho người nghèo

22/01/2020 | 09:10 GMT+7

Những ngày cận tết, phiên chợ miễn phí cho người nghèo do Sở Công thương tỉnh tổ chức tại huyện Long Mỹ đã giúp những hộ có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Canh Tý thêm đầm ấm và đủ đầy.

Những gia đình có hoàn cảnh khó khăn mua hàng tại phiên chợ miễn phí cho người nghèo tại huyện Long Mỹ.

Dù vào buổi sáng chủ nhật, nhưng tại trung tâm khu hành chính huyện Long Mỹ lại nhộn nhịp và đông đúc hơn so với ngày thường. Từ sáng sớm, bà con từ các xã, thị trấn của huyện Long Mỹ đã đến đây với phiếu mua hàng trên tay để “đi chợ”. Có mặt tại phiên chợ là khoảng 400 hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Tiếng trò chuyện rôm rả của mọi người càng làm không khí thêm phần sôi nổi. Vì người dân sẽ chính tay lựa chọn những món hàng mình cần cho dịp tết. Có người nói sẽ chọn mua thực phẩm, bánh, kẹo, có người lại cần mua bột giặt, nước rửa chén, nồi, chảo, hộp mứt… Tuy mỗi người một ý, nhưng ai cũng có chung niềm vui mua sắm với những phiếu mua hàng và một phần quà vừa nhận được, tổng trị giá hơn 500.000 đồng.

Quầy hàng hóa đã trưng bày và sắp xếp đẹp mắt giống như một siêu thị nhỏ, có lối đi rộng rãi để người dân thoải mái chọn lựa. Các mặt hàng rất phong phú từ đồ dùng trong bếp, các loại thực phẩm thiết yếu, hóa mỹ phẩm như sữa tắm, dầu gội, bột giặt… Ông Nguyễn Nghĩa Trọng, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opMart Vị Thanh, đơn vị phối hợp cùng Sở Công thương chuẩn bị hàng hóa cho phiên chợ người nghèo, thông tin: “Tổng giá trị hàng hóa mang tới phiên chợ là trên 200 triệu đồng với đầy đủ các mặt hàng thiết yếu từ hàng tiêu dùng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm đến may mặc. Chúng tôi còn mang tủ trữ mát thịt heo đến đây để phục vụ cho bà con trong cả ngày diễn ra phiên chợ. Dù chỉ trong thời gian ngắn, nhưng đơn vị mong muốn mang một siêu thị mini để bà con tiếp cận với các hàng hóa đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ và đặc biệt đều có giá ưu đãi.

Cầm phiếu mua hàng trên tay, bà Hàn Thị La, ở ấp 7, xã Lương Nghĩa, sau một vòng quan sát đã mua một số loại thực phẩm thiết yếu như dầu ăn, bột ngọt để ăn tết, còn lại bà chọn thêm một túi bột giặt. Hỏi thăm mới biết gia đình bà La thuộc diện hộ nghèo trong ấp, bà chỉ sống một mình, con thì đi làm xa đến tận 29, 30 tết mới về. Nhà bà chỉ có 1 công ruộng lại không có sức khỏe nên đã cho mướn hết. Bà La cho biết từ khi có thông tin được nhận phiếu mua hàng của phiên chợ người nghèo, trong lòng đã chộn rộn từ mấy ngày trước, thầm vui mừng vì nhẹ bớt phần nào nỗi lo mua sắm khi tết đã cận kề.

Còn bà Huỳnh Thị Mạch, ở ấp 2, xã Xà Phiên, lại thấy hình thức tổ chức của phiên chợ rất tiện lợi và hợp lý. Bởi người dân có thể cân đối tiêu dùng trong gia đình, tự chọn những món quà thật sự cần thiết. Một số đồ dùng nhà đã mua rồi thì lần này chọn mua món khác để không bị trùng. Bà Mạch ngoài mua thêm bánh kẹo còn mua bột giặt, nước rửa chén để xài đến ra tết. Ngoài ra, mua bột giặt túi lớn còn được giảm giá và tặng thêm thau nhựa. Sau khi mua hàng xong, bà còn được tặng thêm một phần quà để mang về. Nhiều túi đồ một mình không mang xuể, bà gọi nhờ đứa cháu chạy xe ra phụ đem về nhà. “Dù bà con tập trung mua rất đông, thời gian chờ đợi cũng lâu hơn khi trời dần về trưa nhưng ai nấy đều thấy vui và phấn khởi. Bởi chắc cũng như tôi, ai cũng thích cảm giác đích thân đưa phiếu mua hàng để thanh toán tại quầy, nhất là tự đi sắm tết cho gia đình”, bà Mạch vui vẻ tâm sự.

Dù có sự chuẩn bị chu đáo, nhưng do lần đầu tổ chức nhiều công việc cần phải rút kinh nghiệm như không gian cần rộng rãi hơn để nhiều người vào tham quan và mua sắm cùng lúc, cũng như có nhiều bàn thanh toán hơn để rút ngắn thời gian chờ đợi của bà con. Những điều này đều được ban tổ chức ghi nhận để các phiên chợ sau thực hiện tốt hơn.

Ông Nguyễn Vũ Trường, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh, cho biết: Đây là phiên chợ miễn phí cho người nghèo đầu tiên do Sở Công thương tổ chức trên địa bàn tỉnh Hậu Giang với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, sẻ chia những khó khăn và mong muốn mang một cái tết ý nghĩa đến với bà con. Ban tổ chức đã chuẩn bị chu đáo với tinh thần trách nhiệm cao và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các doanh nghiệp, đơn vị đồng hành. Phiên chợ miễn phí cho người nghèo tại huyện Long Mỹ đã đạt được mục tiêu đề ra là mang đến cho người nghèo huyện Long Mỹ nói riêng và tỉnh Hậu Giang nói chung mùa xuân ấm áp, tết nghĩa tình.

Bài, ảnh: THIÊN NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>