Tuyên truyền sự kiện lớn bằng nhiều hình thức

14/10/2020 | 08:50 GMT+7

Hội thi Các hoạt động tuyên truyền cổ động tỉnh Hậu Giang lần thứ XVII năm 2020 đã kết thúc nhưng việc tuyên truyền thành tựu của tỉnh, của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh vẫn đang được tiếp tục...

Các hoạt động tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị được thực hiện đa dạng, dưới nhiều hình thức…

Đây là một hoạt động chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp nên các đội tuyên truyền lưu động ở các huyện, thị, thành phố đã có sự chuẩn bị ngay từ đầu năm, để phục vụ đại hội Đảng bộ ở cấp cơ sở. Từ đó, những tuyên truyền viên, cộng tác viên đã có sự chuẩn bị rất cẩn trọng, dành thời gian để tìm hiểu về thành tựu ở địa phương, sự đổi thay sau một nhiệm kỳ để có thể nhập tâm vào từng tác phẩm một cách trọn vẹn.

Nhiều năm góp mặt vào các tiểu phẩm của chương trình, anh Huỳnh Thanh Bình, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành A, chia sẻ: “Những người làm công tác tuyên truyền như chúng tôi xem đây là nơi để mình thể hiện và luôn cố gắng chuyển tải thật đầy đủ bức tranh sáng của địa phương tạo nên những điểm nhấn trong suốt nhiệm kỳ qua. Tự thân mỗi diễn viên, tuyên truyền viên tham gia đều ý thức được tầm quan trọng nên cố hết sức tìm hiểu, học thuộc lời và truyền tải được thông điệp mà chương trình muốn gửi gắm”. Đó cũng chính là lý do khiến cho tiểu phẩm “Ươm mầm tương lai” của huyện Châu Thành A tạo dấu ấn, giúp đơn vị đạt giải nhất toàn đoàn và nhiều giải cho từng phần thi, cá nhân xuất sắc.

Không chỉ riêng đơn vị huyện Châu Thành A, các đơn vị khác trong toàn tỉnh đã có sự chuẩn bị khá hoàn hảo. Vì phục vụ công tác tuyên truyền tại địa phương, có nơi còn tổ chức hội thi tuyên truyền cổ động cấp huyện, tạo sinh khí, tìm kiếm nội dung hay để gia cố thành một kịch bản hoàn chỉnh, chọn lựa đội ngũ cộng tác viên ở cơ sở cùng góp phần làm cho chương trình tuyên truyền đa dạng, có chiều sâu, phản ánh được thành tựu của địa phương sau một nhiệm kỳ, tạo đà cho nhiệm kỳ mới với nhiều niềm tin mới, thắng lợi mới.

Ông Dương Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Vì tính chất quan trọng của công tác tuyên truyền, cổ động nên công tác chỉ đạo của ngành được thực hiện ngay từ đầu năm. Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền một cách cụ thể, có chủ đề, điểm nhấn, định hướng cụ thể, rõ ràng. Trong suốt từng đợt tuyên truyền đó, chúng tôi chỉ đạo Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh kiểm tra sát trong những đợt họp giao ban từng quý trong hệ thống trung tâm. Từ đó, việc triển khai thực hiện các chương trình kịch bản tuyên truyền lưu động được xây dựng có chiều sâu, đáp ứng được công tác tuyên truyền sâu rộng, hiệu quả”.

Từ đó, các đơn vị đã sử dụng nhiều hình thức nghệ thuật, hòa quyện các phương thức tuyên truyền cổ động, dàn dựng kịch bản theo xu hướng đổi mới, nâng cao chất lượng nghệ thuật, sử dụng tổng hợp các loại hình nghệ thuật, các tiết mục ca múa dàn dựng chuyên nghiệp, trang phục sáng. Đặc biệt, đây là năm các đơn vị ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng màn hình led minh họa, hỗ trợ cho các tiết mục trong một chương trình, kịch bản tuyên truyền, làm nổi bật thành tựu của địa phương một cách rõ nét…

Trong những ngày qua và thời gian sau khi kết thúc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, các đội tuyên truyền lưu động trong toàn tỉnh tiếp tục đợt tuyên truyền sâu, rộng tiếp, để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh thành công, hướng đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Sự nâng chất, đổi mới các hình thức tuyên truyền một cách toàn diện, sự chuẩn bị chỉn chu công tác tuyên truyền từ rất sớm, đã tạo nên những chương trình có điểm nhấn, chiều sâu. Không chỉ dưới hình thức phóng thanh trên các xe tuyên truyền cổ động, sẽ tổ chức nhiều điểm biểu diễn chương trình văn nghệ, kịch bản tuyên truyền lưu động, triển lãm sách, hình ảnh về thành tựu địa phương… để phục vụ Nhân dân, giúp người dân biết được những thông tin, chính sách, nghị quyết mới, góp phần đưa nghị quyết vào cuộc sống!

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>