Tuyên truyền đa dạng, có chiều sâu

08/04/2021 | 17:29 GMT+7

Đó là mục tiêu đối với công tác văn hóa, văn nghệ được thành phố Vị Thanh tập trung, để từng bước nâng chất các câu lạc bộ, tạo sân chơi lành mạnh cho người dân, đáp ứng nhu cầu tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Một buổi sinh hoạt, giao lưu của CLB Đờn ca tài tử thành phố Vị Thanh.

Tạo dấu ấn cho đô thị

Những ngày này, Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố Vị Thanh chuẩn bị cho đợt tuyên truyền mới, với nhiều hình thức đa dạng, tạo sức lan tỏa. Ông Võ Hoàng Quê, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố Vị Thanh, cho biết: “Đợt 1 đã thực hiện trong tháng 3. Từ tháng 4, ngành triển khai đợt 2, treo 200 pano, 100 cờ Đảng, cờ nước trên các tuyến đường chính, đầu tháng 5 sẽ là đợt thứ 3, tiếp tục treo 600 cờ các loại trên các tuyến đường chính, lắp đặt 98 tháp cờ ở hai tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt… Tổng đợt tuyên tuyền, chúng tôi thay mới 8 cụm pano tuyên truyền cố định, treo 700 cờ các loại, thay đổi khẩu hiệu của 30 cụm pano di động, in 300 pano và 39 băng rôn treo trên các tuyến đường nội ô…”.

Cùng với việc tuyên truyền dưới hình thức cổ động trực quan, thành phố sẽ tổ chức Hội thi Các hoạt động tuyên truyền lưu động gắn với cải cách hành chính, tập trung chủ đề về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp dành cho cấp xã, phường, dự kiến vào cuối tháng này. Mỗi đơn vị sẽ xây dựng chương trình văn nghệ và kịch bản thông tin lưu động, tận dụng tối đa các hình thức sân khấu hóa, gắn nội dung tuyên truyền về bầu cử với cải cách hành chính, phản ánh sự đổi thay của quê hương.

Đây tiếp tục là đợt tuyên truyền đa dạng, sâu rộng, tạo dấu ấn riêng cho đô thị trung tâm của tỉnh lỵ Hậu Giang. Qua hội thi, Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố sẽ chọn đội ngũ cộng tác viên, cùng với đội tuyên truyền lưu động, xây dựng chương trình, kịch bản để tham gia hội thi cấp tỉnh, dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 5.

Nâng chất các câu lạc bộ

Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố hiện có 4 câu lạc bộ (CLB) khung: sân khấu, thanh nhạc, đờn ca tài tử và múa. Mỗi CLB trên dưới 10 thành viên. Cùng với đó, còn có 45 CLB văn nghệ, đờn ca tài tử ở 9 xã, phường. Hoạt động sôi nổi nhất là các CLB hát với nhau, đờn ca tài tử.

Tùy theo điều kiện thực tế từng nơi, các xã, phường đã tập hợp những người cùng đam mê văn nghệ, tổ chức nơi sinh hoạt, vừa tạo sân chơi, vừa để các thành viên gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong cuộc sống. Từ đó, các CLB có rất nhiều thành phần tham gia, từ nông dân, công nhân, viên chức, học sinh… Đặc biệt, các CLB đờn ca tài tử đã có nhiều sáng kiến, không chỉ tổ chức sinh hoạt, mà còn tìm những nghệ nhân lớn tuổi để truyền nghề, tạo nên những buổi sinh hoạt ý nghĩa. Ông Bùi Văn Sách, cán bộ văn hóa - xã hội UBND phường I, cho biết, việc tạo điều kiện để hỗ trợ, động viên và cùng sinh hoạt với các CLB đã giúp cho các CLB hoạt động ngày càng chất lượng. Qua đó, giúp cho phường có được đội ngũ cộng tác viên tốt phục vụ công tác tuyên truyền, hoạt động văn hóa, văn nghệ…

Các CLB hoạt động dưới hình thức tự nguyện, những người đam mê cùng nhau tập hợp, còn Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố sẽ phối hợp hỗ trợ chuyên môn. Tuy nhiên, để hoạt động bài bản, đúng chất, đúng hướng, trung tâm luôn có bộ phận giám sát, qua đó phát hiện và chăm bồi cho những nhân tố mới, làm nòng cốt cho phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở. Chị Huỳnh Thị Hoa Đậm, phụ trách Tổ Văn nghệ, Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố, cho biết: “Tôi luôn theo sát và hỗ trợ các CLB sinh hoạt. Tôi còn chủ nhiệm CLB Đờn ca tài tử thành phố, nên việc tạo điều kiện để mọi người cùng giao lưu, học hỏi, phát huy vốn văn hóa quý giá của dân tộc mình”.

Năm nay, Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố tiếp tục nâng chất, tạo điều kiện cho thành viên các CLB tham gia các lớp tập huấn, giao lưu với các CLB trong và ngoài tỉnh; tham gia các cuộc thi văn nghệ, đờn ca tài tử do tỉnh tổ chức, vừa giúp các thành viên nâng cao kỹ năng nghệ thuật, vừa tạo sự gắn kết, giúp các thành viên phát huy tố chất, thỏa mãn đam mê. Từ đó, tiếp tục góp phần nâng cao chất lượng của các CLB một cách thiết thực, hiệu quả…

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>