Trao 20 giải Hội thi Đờn ca tài tử Nam bộ huyện Vị Thủy

27/08/2019 | 10:05 GMT+7

(HG) - Ban tổ chức Hội thi Đờn ca tài tử Nam bộ huyện Vị Thủy năm 2019 đã tổ chức bế mạc. Hội thi diễn ra từ ngày 22-8, với sự tham gia của gần 100 nghệ nhân đờn, ca đến từ các xã, thị trấn trong huyện. Đây là một trong những hoạt động chào mừng sự kiện lịch sử, chính trị, đặc biệt là sự kiện 20 năm thành lập huyện.

Hội thi đã thu hút gần 100 nghệ nhân đờn, ca tham gia.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các đơn vị đã mang đến những tiết mục đờn, ca đặc sắc, bám sát chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương Vị Thủy sau 20 năm xây dựng và phát triển; các đơn vị có sự chuẩn bị chu đáo, xây dựng chương trình và tập dợt nhuần nhuyễn, bám sát nội dung, chủ đề; nhiều giọng ca hay, đờn giỏi, đặc biệt là có xuất hiện nhân tố mới để địa phương tiếp tục bồi dưỡng, làm hạt nhân cho phong trào. Ban tổ chức đã trao giải nhất cho xã Vị Thắng, giải nhì cho xã Vị Trung. Ngoài ra, còn có 2 giải ba, 6 giải khuyến khích, 8 giải cá nhân xuất sắc và 2 giải ban đờn xuất sắc.

- Sau chương trình bế mạc là chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân Vị Thủy của Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Hậu Giang. Chương trình gồm 10 tiết mục, với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương Hậu Giang đổi mới.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>