“Tiệm ăn dì ghẻ” - Bộ phim đáng xem

04/12/2019 | 08:44 GMT+7

“Tiệm ăn dì ghẻ”, bộ phim truyền hình tâm lý, tình cảm, được xây dựng và phát triển từ một kịch bản được đánh giá cao tại cuộc thi Tìm kiếm kịch bản phim truyền hình năm 2018, do Đài THVN tổ chức, vừa lên sóng đã tạo ngay sự lôi cuốn người xem.

Một cảnh trong phim.

Phim xoay quanh cuộc sống của nhóm bạn thân “Bống Bống Bang Bang”. Chơi thân với nhau từ thời đi học, tình cảm ấy được vun đắp dù thời gian, các thành viên của nhóm trưởng thành, có công việc riêng và trải nghiệm cuộc sống với những biến cố, tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc. Nhiều tình tiết được dồn đẩy lên cao trào, nhưng những thắt và gỡ nút nhẹ nhàng, hợp lý, đầy tình người làm cho câu chuyện trở nên sâu lắng, đi vào lòng người.

Nhân vật trung tâm của nhóm này là Ngọc, một cô gái năng động, đầy bản lĩnh. Khởi nghiệp với công việc kinh doanh quán ăn và khá thành công, nhưng trong cuộc sống, Ngọc gặp nhiều nỗi buồn khiến cô không ít lần rơi nước mắt. Động lực để cô vượt qua chính là luôn có sự đồng hành của bạn bè, người thân. Bên cạnh cô lúc nào cũng có nhóm bạn thân chung vai, sát cánh, người thân động viên, khích lệ, có gia đình yêu thương, sẻ chia, đã giúp cô vững vàng bước đi trên con đường đã chọn. Cùng với nhân vật này là bộ ba Nhi, Kim và Tân. Mỗi người một cuộc đời, một số phận khác nhau, nhưng điểm chung của họ là vẫn luôn dành tình cảm cho nhau, động viên nhau vượt lên những trở ngại của cuộc sống. Họ đã dệt nên một câu chuyện đẹp về tình bạn, tình cảm gia đình của những người trẻ. Trong chặng đường đời, có những thành công lẫn thất bại, nhưng họ luôn quyết tâm tiến về phía trước để hoàn thành ước mơ, tâm nguyện của mình, làm món quà dâng tặng người thân, bạn bè đã cùng sát cánh cùng họ…

Diễn viên tham gia bộ phim là những gương mặt khá quen thuộc với khán giả. Đặc biệt, hai nhân vật chính của phim là Minh và Ngọc, do Quang Tuấn và Dương Cẩm Linh đảm nhận. Đây là hai nhân vật có diễn biến nội tâm sâu sắc, phức tạp, được hai diễn viên hóa thân trọn vẹn, tạo cho nhân vật một sức sống rất riêng. Đây chắc rằng sẽ là vai diễn ấn tượng của hai diễn viên này trong năm nay. Bên cạnh đó, vai Kim do Hồng Kim Hạnh đảm nhận, hay vai phụ như, bà mẹ chồng hà khắc của Ngọc, do NSƯT Mỹ Uyên đảm nhận, cô con gái sắc sảo, giàu tình cảm của Ngọc là bé Hương, do diễn viên nhí Cát Vy thể hiện... Mỗi nhân vật dù đất diễn nhiều hay ít đều nỗ lực hết mình để cho vai diễn có một chỗ đứng riêng khó hòa lẫn. Đó cũng chính là điểm cộng tạo nên sức lôi cuốn của bộ phim.

Không chỉ có một kịch bản dày dặn, dàn diễn viên diễn xuất nhập tâm, hóa thân, khai thác trọn vẹn cảm diễn biến tâm lý, tình cảm của từng nhân vật, mà phim còn được đầu tư về hình ảnh với nhiều bối cảnh trải dài từ Nam ra Bắc tạo nên sự lung linh, ấn tượng. “Tiệm ăn dì ghẻ” do hai đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu và Nguyễn Thu thực hiện, với sự góp mặt của diễn viên cả hai miền Nam, Bắc: Quang Tuấn, Bình An, Dương Cẩm Linh, Hồng Kim Hạnh, Huỳnh Hồng Loan…, phát sóng 21 giờ 30 phút thứ hai và ba hàng tuần trên VTV3.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>