Ra mắt Câu lạc bộ Đờn ca tài tử Hậu Giang sau kiện toàn

11/06/2020 | 09:06 GMT+7

(HG) - Sau hơn 5 tháng củng cố, kiện toàn tổ chức hoạt động, Câu lạc bộ Đờn ca tài tử (CLB ĐCTT) Hậu Giang, trực thuộc Trung tâm Văn hóa tỉnh vừa tổ chức buổi ra mắt. CLB có 15 thành viên, là những nghệ nhân đam mê, nhiệt huyết, hết lòng phát huy môn nghệ thuật đặc sắc của dân tộc.

Ông Nguyễn Văn Hòa (hàng đầu, từ ba từ trái sang), Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trao quyết định và chúc mừng CLB ngày ra mắt.

Câu lạc bộ được thành lập từ năm 2014, đã làm tốt vai trò hạt nhân nòng cốt, góp phần trong việc bảo tồn và phát huy loại hình nghệ thuật này trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, do một số điều kiện khách quan, nên thời gian gần đây ít hoạt động. Việc sắp xếp, củng cố, nâng chất lần này giúp CLB quyết tâm xây dựng trở thành CLB kiểu mẫu. Ngoài việc tổ chức sinh hoạt định kỳ hàng tuần, CLB hướng đến tổ chức giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các CLB ĐCTT cấp huyện, tìm kiếm và phát huy nhân tố mới; phục vụ những chương trình ĐCTT cho người dân trong tỉnh, du khách đến tham quan tại Hậu Giang…

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>