Phục vụ trong an toàn

22/02/2021 | 07:32 GMT+7

Đầu năm mới, ngành văn hóa, thể thao và du lịch bắt tay vào công việc với tất cả sự hứng khởi, tin rằng dịch bệnh sẽ được kiểm soát để các hoạt động văn hóa, văn nghệ trở lại bình thường, đáp ứng công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị, phục vụ Nhân dân.

Hội thi Các hoạt động tuyên truyền cổ động tỉnh Hậu Giang được tổ chức năm nay với cao điểm tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Vừa phục vụ vừa phòng dịch

Thư viện tỉnh là một trong những đơn vị phục vụ độc giả suốt những ngày đầu năm Tân Sửu 2021, với hơn 400 loại ấn phẩm xuân, ảnh nghệ thuật trong và ngoài tỉnh, ảnh thành tựu tỉnh Hậu Giang năm 2020… Bà Trần Tuyết Hận, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh, chia sẻ: “Chúng tôi phục vụ độc giả suốt và đảm bảo khoảng cách an toàn. Các bộ phận khác vẫn tích cực vào ngay công việc của mình, trong đó tập trung thực hiện chuyển đổi tài liệu số để phục vụ độc giả trực tuyến; chuẩn bị ra mắt thư viện dành cho thiếu nhi với hơn 2.000 đầu sách hấp dẫn. Chúng tôi sẵn sàng để khi học sinh trở lại trường, tiếp tục triển lãm sách lưu động phục vụ như năm trước”. Cùng với đó, thư viện còn chuẩn bị các thủ tục triển khai thực hiện Đề án cà phê sách tại khuôn viên trước cửa, tiếp tục không gian mới, tạo điểm đến thú vị cho người đọc.

Bảo tàng tỉnh đã bắt tay vào công việc với khí thế mới bằng việc xử lý, vệ sinh các hiện vật đang được bảo tàng lưu giữ và tại các khu di tích trên địa bàn; công tác vệ sinh được chú trọng, đảm bảo các khu di tích trên địa bàn luôn sạch sẽ thoáng mát, sẵn sàng phục vụ khách đến tham quan. Cùng với đó là theo dõi, phối hợp với các đơn vị có liên quan về việc xây dựng Tượng đài Chiến thắng Chày Đạp (xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp), Nhà bia tưởng niệm Tiểu đoàn 303 (xã Long Trị, thị xã Long Mỹ) và Tiểu đoàn pháo binh - Quân khu 9 tại huyện Vị Thủy, Nhà trưng bày cố luật sư Nguyễn Hữu Thọ ở huyện Long Mỹ. Đặc biệt là làm hồ sơ xin xếp hạng di tích nhà trưng bày cố luật sư Nguyễn Hữu Thọ là di tích cấp tỉnh; tiếp tục trùng tu, tôn tạo, chống xuống cấp các di tích, đảm bảo giữ gìn tốt hệ thống các hiện vật, các địa chỉ đỏ phục vụ cho công tác giáo dục truyền thống thế hệ trẻ và người dân muốn tìm về lịch sử, nguồn cội.

Chuẩn bị tốt nội dung tuyên truyền, các hội thi hội diễn khi điều kiện cho phép

Năm 2021 có nhiều sự kiện trọng đại trong tỉnh cũng như cả nước, từ đó công tác tuyên truyền được chú trọng. Những người làm văn hóa, văn nghệ Hậu Giang đã sẵn sàng bằng một kế hoạch chỉn chu.

Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh đang chuẩn bị cho một kế hoạch tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Lê Thành Vĩnh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh, cho biết: Đơn vị đã bước đầu định hướng kịch bản tuyên truyền. Khi có hướng dẫn của ngành, sẽ tập trung triển khai thực hiện, vừa tuyên truyền cổ động trực quan bằng khẩu hiệu, cờ, băng rôn, vừa tuyên truyền lưu động. Đơn vị cũng đang xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi Các hoạt động tuyên truyền cổ động, dự kiến diễn ra vào tháng 4 tới, mở màn cho đợt tuyên truyền sâu rộng trong tỉnh.

Năm nay, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, sẽ có nhiều hội thi, hội diễn cấp khu vực và toàn quốc diễn ra, như Liên hoan Tuyên truyền lưu động, Liên hoan ca khúc cách mạng và Liên hoan múa không chuyên toàn quốc; Festival đờn ca tài tử, Ngày hội Văn hóa Khmer Nam bộ, Liên hoan Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông… Đây là những hoạt động văn nghệ lớn, Hậu Giang từng tham gia và đạt nhiều huy chương các loại, từng bước khẳng định vị thế so với khu vực và cả nước. Từ đó, việc chuẩn bị để tham gia đã được lên kế hoạch ngay từ đầu năm. Cùng với đó, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật cũng sẽ tập trung xây dựng chương trình nghệ thuật năm, tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ các sự kiện trong tỉnh khi điều kiện cho phép.

Ông Dương Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhấn mạnh: “Chúng tôi chỉ đạo các đơn vị trực thuộc sẵn sàng kế hoạch để tổ chức tập luyện, chuẩn bị chu đáo, đảm bảo chất lượng. Nếu tập luyện thì chia thành từng nhóm nhỏ, vừa đảm bảo tiến độ, vừa đảm bảo an toàn về sức khỏe và phòng dịch”.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>