Phim, sách hay cho mùa hè

22/05/2019 | 08:32 GMT+7

Hè đã đến cũng là lúc khán giả có thể thưởng thức những bộ phim điện ảnh hay, được đọc những quyển sách đặc sắc. Đặc biệt là loạt phim và sách dành cho thanh, thiếu niên.

Sách, phim đa dạng cho mùa hè

Nhiều sách hay

NXB Kim Đồng là đơn vị quan tâm đặc biệt đến dòng sách dành cho lượng độc giả đông đảo của mình vào mùa hè. Từ tháng 5, đã có hàng loạt những quyển sách hay như: bộ truyện tranh màu “Bác Hồ sống mãi”, gồm 20 câu chuyện hay, cảm động về Bác. Đó là những câu chuyện dung dị, đời thường mà vẫn thể hiện được tầm vóc của một nhân cách lớn. Bộ truyện làm phong phú hơn sách về Bác, giúp các cháu thiếu nhi dễ dàng nắm bắt câu chuyện về Bác mang nhiều ý nghĩa, đậm tính giáo dục. NXB Kim Đồng còn mua bản quyền và chuyển ngữ, ấn hành bộ sách nổi tiếng thế giới: “Những cuộc phiêu lưu của Asrérix”, của René Goscinny và Albert Uderzo sáng tác, lấy bối cảnh 50 năm trước công nguyên, khi toàn bộ xứ Gaule bị La Mã xâm chiếm. Hai chàng trai Astérix và Obélix ở ngôi làng Gaulois được uống thần dược, đã sát cánh cùng nhau vùng lên chống ngoại xâm lược. Cuộc phiêu lưu của họ hấp dẫn độc giả đến từng chi tiết qua sự thể hiện hài hước của hai tác giả nổi tiếng.

Dành cho lứa tuổi lớn hơn, bộ sách “Học kỹ năng để thành công”, dành cho các học sinh trung học đang bước vào sự lựa chọn quan trọng của cuộc đời. Sách trình bày nhiều phương diện: học tập, viết lách, kỹ năng nói chuyện, đối nhân xử thế, vượt qua khi vấp ngã…, giúp người đọc hiểu được vấn đề sẽ gặp phải khi bước vào lứa tuổi trưởng thành. Tác giả Liu Yong đã sử dụng lối viết hài hước, nhẹ nhàng để chuyển tải những câu chuyện phong phú, cô đọng từng chi tiết, tạo cảm giác thích thú khi đọc… Ngoài ra, các nhà xuất bản khác cũng có nhiều quyển sách ở nhiều thể loại, đặc biệt chú trọng những tác phẩm dành cho lứa tuổi học sinh, sinh viên, ra mắt dịp hè này để đáp ứng nhu cầu giải trí của những người yêu sách.

Phim ấn tượng

Các nhà làm phim Việt cũng đã có hàng loạt sản phẩm phục vụ khán giả nhiều lứa tuổi vào dịp hè. Bắt đầu khởi động từ đầu tháng 5, trải dài đến tháng 8 là các phim: “Tháng 5 để dành”, “Lật mặt”… Trong đó phim “Tháng 5 để dành” là tác phẩm điện ảnh khai thác chuyện tình cảm chốn học đường và những lo lắng, trăn trở của những người trẻ trước ngưỡng cửa cuộc sống. Còn những ai yêu thích phim hành động, thì “Hai Phượng”, “Lật mặt” là sự lựa chọn thú vị. Đặc biệt, phim “Anh thầy ngôi sao” do đạo diễn Đức Thịnh thực hiện, dự kiến sẽ ra mắt trên hệ thống rạp vào tháng 8 tới mang đến câu chuyện trong giới showbiz và câu chuyện về tình nghĩa thầy trò với nhiều cung bậc cảm xúc. Những người làm phim muốn kể lại câu chuyện về hành trình theo đuổi ước mơ cùng những va vấp của những người trẻ trên con đường tạo dựng sự nghiệp.

Cùng với phim Việt, trên hệ thống rạp chiếu còn có rất nhiều phim ngoại. Trong đó, nổi bật là dòng phim dành cho thiếu nhi: “Gấu trúc về nhà” với nội dung hấp dẫn và đồ họa đỉnh cao, hứa hẹn sẽ là món quà thú vị dành riêng cho các em nhỏ dịp 1-6 sắp tới. Cùng dòng phim dành cho thiếu nhi còn có “Doraemon: Nobita và Mặt trăng phiêu lưu ký”, tiếp tục câu chuyện của mèo ú Doreamon và nhóm bạn phiêu lưu đến mặt trăng, dựa trên truyện cổ dân gian của người Nhật. Cả nhóm đã dùng bảo bối để tạo nên một vương quốc loài thỏ trên cung trăng bởi họ tin rằng loài thỏ sinh sống được ở đó… Bên cạnh dòng phim cho thiếu nhi là các phim bom tấn nhiều thể loại, đặc biệt là phim hành động, hình sự, siêu anh hùng như: “Avanges 4”, “Fast & Furious”, “Quentin Tarantino”, “Hobbs & Shaw”, “The New Mutants”, “Men in Black: International”, “Once Upon a Time in Hollywood”… Tất cả cùng góp phần tạo nên những điểm nhấn thú vị, phục vụ khán giả nhiều lứa tuổi trong mùa hè này.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>