Phim “Mẹ ơi, bố đâu rồi?”: Nhẹ nhàng, duyên dáng

14/11/2018 | 07:59 GMT+7

Vừa lên sóng vài tập, bộ phim sitcom “Mẹ ơi, bố đâu rồi?” mang lại cảm giác thích thú cho người xem bởi sự duyên dáng và tiếng cười nhẹ nhàng, ý nghĩa.

Đây là phim đầu tiên VFC mua bản quyền và chuyển thể từ một bộ phim “Last man standing” của hãng phim danh tiếng xứ sở cờ hoa - 20th Century Fox. Mọi thông tin về bộ phim được giữ kín cho đến tận ngày ra mắt. Đây cũng là một thỏa thuận nghiêm ngặt về tính bảo mật mà đối tác Mỹ đặt ra với ê kíp sản xuất Việt Nam. Đặc biệt, khi làm xong mỗi tập phim, phải gởi sang để họ đánh giá chất lượng, nếu đảm bảo mới đồng ý phát hành. Đây chính là nhân tố tạo nên chất lượng cho từng tập phim. Đặc biệt, ê kíp sản xuất còn dày công thuyết phục để họ đồng ý thay đổi khá nhiều nội dung cho phù hợp với văn hóa Việt. Từ đó, kịch bản ra mắt khán giả là kịch bản mới dựa trên tác phẩm gốc, được sự đồng thuận của phía đối tác. Có lẽ vì thế mà ngay từ tập đầu phát sóng, khán giả cảm nhận được sự gần gũi, thân thuộc và những tình huống vẫn thường thấy trong mỗi gia đình Việt.

Phim có 42 tập, mỗi tập là một câu chuyện độc lập, khai thác những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống một gia đình. Trong đó, cách xử lý những vấn đề của mỗi tình huống giữa cha mẹ và các con không phải là sự áp đặt mà là sự đồng cảm, chia sẻ và đồng hành. Trong khi văn hóa gia đình Mỹ hoàn toàn khác với gia đình Việt, nên việc tính toán, thêm thắt tình huống để khán giả Việt cảm nhận được đó chính là gia đình mình là một thử thách đặt ra cho các nhà làm phim. Thực tế, Ấn Độ cũng từng mua bản quyền và thất bại ngay tập đầu phát sóng vì không phù hợp. Những kinh nghiệm đó đã được rút ra và uyển chuyển làm cho một kịch bản tưởng chừng xa lạ trở nên gần gũi, được khán giả chấp nhận. Điều này là công sức của cả ê kíp, trong đó, phải kể đến tài năng của đạo diễn trẻ Bùi Tiến Huy.

Dàn diễn viên của phim cũng được trao cơ hội cho người trẻ, bên cạnh số ít diễn viên nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Lê Khanh, Hoàng Sơn, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Đức Khuê…, là dàn diễn viên trẻ đang trên đường khẳng định tên tuổi như: Diễm Hằng, Mạnh Quân, Quỳnh Kool, Jimmy Khánh và cả diễn viên tay ngang như Lê Na. Việc trao cơ hội cho những diễn viên trẻ với ê kíp làm phim đơn giản vì họ hợp vai và vì khẳng định mình nên họ làm với tất cả tâm huyết và có thể theo được một dự án kéo dài nhiều tháng với kiểu vừa làm, vừa phát sóng. Vì thế, sự từng trải của số ít diễn viên nổi tiếng cộng với sự mới lạ của dàn diễn viên trẻ cũng là điểm tạo điểm nhấn cho phim, thu hút khán giả truyền hình.

Bên cạnh đầu tư Việt hóa kịch bản, phim còn được xếp vào khung giờ đẹp, nên thu hút được lượng khán giả đông đảo. Đây cũng là một niềm vui nhưng cũng là nỗi lo của ê kíp làm phim. Tuy nhiên, những gì khán giả cảm nhận được qua vài tập phát sóng chính là sự thú vị, gần gũi, nhẹ nhàng và hài hước. Mỗi tập phim đều là những tình huống mà bất cứ ai cũng từng trải qua trong chính gia đình của mình, đó là chuyện ứng xử, học hành, công việc và những chuyện tình cảm riêng tư của từng thành viên trong gia đình cùng những quyết định táo bạo của những người trẻ cho việc lựa chọn tương lai… Giữa thời hiện đại, mỗi người đều bận bịu với nhiều việc ngoài xã hội, sự quan tâm đến gia đình ngày một ít dần, thì những tình huống phim đặt ra xung quanh câu chuyện trong một gia đình khiến người xem vừa thú vị, hài hước. Nhưng để lại phía sau là sự suy ngẫm, chiêm nghiệm, để mỗi người tự soi rọi lại mình để sống tốt, có trách nhiệm và cùng xây dựng gia đình yên ấm, hạnh phúc. Phim dài 42 tập, đang phát sóng 20 giờ từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần trên VTV3.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>