Những chương trình đặc sắc dịp tết

22/01/2020 | 09:14 GMT+7

Những ngày này, khi không khí tết đang đến với từng nhà, từng người, mọi người nô nức đón xuân, các nhà đài đã sẵn sàng với loạt chương trình phục vụ khán giả truyền hình.

Nhiều chương trình đặc sắc dịp tết, khán giả truyền hình có nhiều lựa chọn.

Xuân hội tụ và phát triển bền vững

Là tên của chương trình nghệ thuật đón giao thừa, sẽ diễn ra tối 30 Tết tại Quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh, có cầu truyền hình tại điểm Châu Thành A. Đây là hai địa phương đã có nhiều nỗ lực, đạt thành tích xuất sắc trong năm 2019. Từ đó, chương trình nghệ thuật bám sát những đổi thay của Hậu Giang nói chung, đặc biệt là những nỗ lực của hai đơn vị này được thể hiện qua những sự việc, con người cụ thể. Cùng với đó là những tiết mục ca, múa đậm sắc xuân, được dàn dựng công phu, với sự tham gia của Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh, ca sĩ Quang Hà, Bạch Công Khanh, Mạnh Nguyên, Đông Đào, Chung Tử Long, Hồng Hạnh… Chương trình sẽ được trực tiếp trên HGTV.

Quê hương mùa đoàn tụ

Là chương trình tiếp theo trên VTV3 lúc 22 giờ đêm giao thừa. Đây là cuộc đoàn tụ lớn nhất trên truyền hình của nhiều nhân vật đặc biệt: gia đình của NSND Đặng Thái Sơn, NSND Trần Hiếu, nhạc sĩ Trần Tiến, ca sĩ Trần Thu Hà, nhạc sĩ Anh Quân, ca sĩ Mỹ Linh, ca sĩ Thanh Lam, Nguyên Lê… Mỗi gia đình âm nhạc này sẽ có một tiết mục đặc biệt dành cho chương trình, làm cho chương trình có những dấu ấn riêng, không chỉ là cuộc đoàn tụ đặc biệt mà còn là một đại nhạc hội đa sắc màu.

Sóng 20

Lúc 20 giờ ngay đêm giao thừa, phát trên HTV2. Người dẫn dắt chương trình là MC Trấn Thành cùng 4 mỹ nhân: Thúy Ngân, Ninh Dương Lan Ngọc, Hoa hậu H’Hen Niê và Á hậu Thùy Dung. Chương trình quy tụ dàn ca sĩ có những bản “hit”, cùng các nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực điện ảnh, truyền hình, thể thao đình đám: Lê Hiếu, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên, Trúc Nhân, Hoàng Thùy Linh, Hương Giang, Trung Dân, Kim Tử Long, Lâm Vỹ Dạ, Kay Trần, Duy Khánh. Nhiều điều bất ngờ đang chờ đón, hứa hẹn sẽ mang đến khán giả nhiều bất ngờ thú vị.

Gala ngày trở về

Với chủ đề: “Mẹ ơi, con là người Việt Nam”, tiếp tục là chương trình đáng xem lúc 20 giờ ngày 27-1 trên VTV1. Năm 2020 là tròn 10 năm phát sóng, nên sẽ là cuộc hội ngộ lớn của các nhân vật từng tham gia chương trình này. Những người Việt Nam từng có nhiều thành tựu ở khắp các nước trên thế giới, nhưng vẫn đau đáu hướng về quê hương, mong muốn góp sức phục vụ quê hương. Có người đã gác bỏ tất cả để về Việt Nam tiếp tục cống hiến, có người vẫn đi về hai nơi và những công việc của họ thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc, làm nên những câu chuyện thuyết phục, ấn tượng, như TS. Nguyễn Thanh Mỹ, doanh nhân Trần Ngọc Phúc, CEO Linh Lê…

Đa dạng âm nhạc, hài kịch

“Đón Tết cùng VTV” phát sóng 25-1 trên VTV3, “Tết HTV”,  lúc 21 giờ 50 phút 24-1 trên HTV7… sẽ là những chương trình âm nhạc đặc sắc tiếp theo được đầu tư công phu bằng những tiết mục âm nhạc đặc sắc, với sự tham gia của các ca sĩ: Tùng Dương, Phương Vy, Song Luân, Văn Mai Hương, Hồ Trung Dũng, Đinh Mạnh Ninh… Gala nhạc Việt - Tết 2020 phát sóng 20 giờ 40 phút từ ngày 27 đến 29-1 trên HTV9.

Cùng với đó, hài kịch trên sóng các kênh truyền hình lớn cũng là mảng không thể thiếu, có thể kể đến: “12 con giáp” (20 giờ 27-1 trên VTV3), “Gala cười” (20 giờ ngày 26-1); “Gặp nhau là tết, tết là gặp nhau” với chủ đề Sài Gòn đất lành chim đậu trên HTV7 (20 giờ trên HTV7)… Các chương trình quy tụ nhiều nghệ sĩ Nam, Bắc: Chí Trung, Tự Long, Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền, Bảo Quốc, Thúy Nga, Nhật Cường, Hồ Quang Hiếu, Cẩm Tiên, Quế Trân… Những tiểu phẩm hài xen các tiết mục văn nghệ cùng những câu chuyện đời, chuyện nghề, giúp khán giả hiểu về cuộc sống, nỗi lòng của những người nổi tiếng, để thêm yêu, thêm quý về niềm đam mê và cùng chia sẻ những nhọc nhằn mà họ đã trải qua để sống với nghề...

***

Đó là những chương trình đáng chú ý. Khán giả truyền hình sẽ có nhiều sự lựa chọn trong những ngày tết ở tất cả các kênh truyền hình, hứa hẹn sẽ là những “bữa tiệc” giải trí mãn nhãn.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>