Nhiều lựa chọn giải trí cho trẻ dịp 1-6

01/06/2020 | 08:28 GMT+7

Dù không nhộn nhịp như mọi năm, nhưng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 năm nay phụ huynh có nhiều sự lựa chọn cho thiên thần của mình những quyển sách hay, chương trình giải trí đặc sắc...

Sách, phim đa dạng cho dịp 1-6.

Đa dạng phim, chương trình truyền hình

Mở cửa đón các em ngày 1-6 trên hệ thống rạp chiếu toàn quốc, là phim “Quỷ lùn tinh nghịch: Chuyến lưu diễn thế giới”. Phim mang đến câu chuyện về 6 tộc người đại diện cho 6 thể loại âm nhạc. Cô nàng Poppy và nhóm bạn phải đối mặt với nữ hoàng rock Barb, người muốn tiêu diệt các thể loại này để thống trị thế giới và hành trình để khẳng định khả năng, bản lĩnh của từng nhân vật để khẳng định vị trí của mình. Đây là phim hứa hẹn tạo nên tâm điểm nhấn ấn tượng.

Ra mắt muộn hơn vài ngày, “Sam Sam: Anh hùng nhí tập sự” cũng là bộ phim đáng chú ý với những nhân vật tinh nghịch, đáng yêu. Khán giả nhí sẽ hòa vào hành trình khám phá sức mạnh của nhóc siêu quậy Sam Sam có bố mẹ là siêu anh hùng nổi tiếng, được theo học một ngôi trường đào tạo siêu nhân tương lai. Trên hành trình khai thác sức mạnh của mình, Sam Sam sẽ mang đến người xem nhiều tình huống hài hước, thú vị.

20 giờ 45 phút 1-6 trên VTV7 sẽ có chương trình “Người hùng của tớ là cậu”. Đây là chương trình hợp tác giữa VTV7 với UNICEF, chuyển thể từ một quyển sách viết cho trẻ em trên toàn thế giới đang chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Chuyện kể về hành trình của Sara và người bạn tưởng tượng Ario, cùng nhau đến với các bạn nhỏ nhiều nơi trên thế giới để học cách bảo vệ sức khỏe và kiểm soát cảm xúc khi đối mặt với dịch bệnh. Thích gameshow, ngoài những chương trình đã phát thường xuyên, các bạn nhỏ có thể xem “Nhà thiết kế tương lai nhí”, phát sóng 19 giờ 10 phút thứ bảy hàng tuần trên VTV9. Đây là một gameshow mới dành cho thiếu nhi yêu thích lĩnh vực thời trang.

Nhiều bộ sách hay

Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt loạt sách phục vụ các bạn nhỏ, trong đó phải kể đến bộ sách “Fujiko F Fujio Đại tuyển tập”, là phiên bản đầy đủ nhất các truyện ngắn Doraemon, trong đó đã bao gồm những truyện ngắn quen thuộc trong bộ 45 tập cùng những sáng tác chưa từng ra mắt của tác giả nổi tiếng Nhật Bản Fujiko F Fujio từng đăng tải trên các tạp chí dành cho lứa tuổi thiếu nhi.

“Đôi bạn tinh nghịch Jip và Janneke” là bộ sách nhẹ nhàng, hấp dẫn, khai thác đề tài về tình bạn trong những chuyến phiêu lưu từ những suy nghĩ trẻ thơ để tạo nên những câu chuyện hào hứng. Bằng văn phong giản dị, gần gũi, pha lẫn hài hước, sẽ hấp dẫn bạn đọc nhỏ. Từng trang sách còn là những bài học nhẹ nhàng, nhưng dễ thấm về sự chân thành, biết yêu thương, biết chia sẻ. 

Ngoài ra, phụ huynh có thể chọn cho con em mình quyển “Mẹ hỏi bé trả lời”, tập hợp những trò chơi phong phú, câu đố thông minh giúp bé và cha mẹ có thể vừa chơi vừa học, qua các chủ đề về cách ứng xử, câu hỏi về tự nhiên, không gian, phân biệt hình khối, ngôn ngữ, toán học… sách phân chia theo nhóm tuổi với nội dung phong phú, câu hỏi trí tuệ, hình ảnh dễ thương, hấp dẫn người đọc. Hay quyển “Cuộc sống vô cùng đáng ghét may mà mình vẫn cứ đáng yêu” của tác giả, họa sĩ nổi tiếng Trung Quốc Lâm Đế Hoán. Bằng những tranh vẽ nhẹ nhàng, sinh động, những chia sẻ về trải nghiệm cuộc sống, tác giả gửi gắm thông điệp dễ thương, sâu sắc về muôn mặt của con người, cuộc đời.

Những cảm xúc, cảm nhận về cuộc sống muôn màu, để mỗi người đều nhận thấy cuộc đời thật tươi đẹp và đáng yêu qua từng trang sách, thước phim, giúp người đọc, nhất là các bạn nhỏ nhận ra những giá trị cuộc sống từ những hình ảnh, câu chuyện nhẹ nhàng, đơn giản, dễ hiểu.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích