Nhiều chương trình, sách hay mừng sự kiện lớn

22/08/2019 | 09:36 GMT+7

Gần tới những ngày lễ, kỷ niệm, các nhà xuất bản, trên sóng truyền hình luôn có những chương trình hay, ý nghĩa, có sự chuẩn bị công phu, mang đến người xem nhiều cảm nhận thú vị.

Đức Tuấn trong chương trình “Miền ký ức”.

Mở đầu là chương trình vừa phát sóng trên HTV9 mang tên “Miền ký ức” với chủ đề “Dưới ngọn cờ sao”. Mang đến những câu chuyện về lá cờ Tổ quốc, về ký ức hào hùng của những ngày Cách mạng Tháng Tám và buổi sáng ngày 2-9 tại Sài Gòn qua lời kể của những người trong cuộc như nhà báo Nguyễn Trọng Xuất, Anh hùng Lao động Nguyễn Thị Nghĩa. Đặc biệt, tiến sĩ toán học Lê Bá Khánh Trình, HLV Judo Cao Ngọc Phương Trinh, Nhà thiết kế Công Trí… đã chia sẻ những khoảnh khắc khi lá cờ Việt Nam tung bay trên đấu trường quốc tế. Chương trình còn tạo dấu ấn khi xen lẫn những câu chuyện ấy là những tiết mục văn nghệ, được thể hiện qua các giọng ca: Triệu Lộc, Đức Tuấn, Anh Duy, Thanh Nguyên… với các ca khúc: “19 Tháng Tám”, “Tiếng hát những đêm không ngủ”, “Giai điệu Tổ quốc”, “Đất nước và Lá cờ”… Đây xem như chương trình khởi đầu cho chuỗi các chương trình trên sóng HTV dịp này, để phục vụ khán giả trong những ngày sắp tới.

VTV cũng đã chuẩn bị hàng loạt chương trình, điểm nhấn tập trung vào kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác. Nhiều chương trình đặc sắc, ý nghĩa đang dần hoàn thành, hứa hẹn sẽ mang đến người xem những câu chuyện hay, ý nghĩa, xúc động. Đầu tiên là chương trình giao lưu “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng”, khai thác những con người ưu tú, không ngừng học tập, lao động và cống hiến theo gương Bác, đưa khán giả tiếp cận với các nhân vật qua nhiều cách khác nhau. Các nhân vật sẽ có chuyến hành trình đến với nhiều địa danh lịch sử mang dấu ấn của Bác và trở về sân khấu giao lưu để chia sẻ về chuyến đi, về những việc họ làm và rút kết ra những bài học giá trị cho cuộc sống. Chương trình sẽ phát sóng 20 giờ 10 phút 24-8 trên VTV1.

Tiếp theo trên sóng VTV là cầu truyền hình “Bài ca kết đoàn” - Một chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật, mang đến người xem nhiều cung bậc cảm xúc, thấm thía hơn về lời dặn của Người trước lúc ra đi; cùng nhìn lại chặng đường đầy gian nan nhưng rất tự hào. Qua 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ. Chương trình gồm 4 chương, được truyền hình trực tiếp tại 4 điểm cầu: Hà Nội, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế và Thành phố Hồ Chí Minh, vào 20 giờ ngày 1-9 trên VTV1. Tiếp theo còn có chương trình giao lưu “Lời Người dặn lại nước non”, phát sóng 20 giờ ngày 2-9 tiếp tục khẳng định giá trị và ý nghĩa lịch sử của Di chúc Bác Hồ…

Sách trong dịp đặc biệt này, có quyển sách ảnh “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” là sách song ngữ Anh - Việt. Gần 400 bức ảnh sinh động, phong phú, được chắt lọc từ nhiều nguồn, ở nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau, gồm 3 phần: “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Một sự kiện lịch sử”, “Những thành tựu to lớn của cách mạng Việt Nam qua 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và “Xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đọc sách, mọi người có dịp tự soi rọi mình, ôn lại lời dặn của Người, để có thêm ý chí, quyết tâm và sức mạnh đưa đất nước ngày càng phát triển. Ngoài quyển này, độc giả có thể tham khảo những quyển sách về cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc ở biên giới phía Bắc trong “Những mùa xuân con không về”, “Hồ Chí Minh - Nhà ngụ ngôn kiệt xuất”, là một góc nhìn thú vị về Bác qua sự phân tích cách dùng từ của Bác. Người sử dụng ngôn ngữ nhẹ nhàng, sâu sắc, gần gũi, dễ hiểu để truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa…

Bên cạnh đó, còn có đa dạng những quyển sách mới về nhiều đề tài khác nhau về cuộc sống, sẽ góp phần làm giàu kiến thức, phong phú tâm hồn độc giả được trình làng trong dịp kỷ niệm đặc biệt tới đây.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>