Nét duyên phụ nữ Hậu Giang

19/10/2020 | 10:01 GMT+7

Hội thi áo bà ba từ truyền thống đến hiện đại - Nét duyên áo dài, do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp tổ chức, không chỉ tạo nên điểm nhấn rất riêng trong chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp, mà còn mang nhiều ý nghĩa khác.

Thí sinh duyên dáng trong các phần thi trên sân khấu. Ảnh: VĨNH TRÀ

Thể hiện vẻ đẹp hình thể lẫn tâm hồn

Sau khi vượt qua hàng trăm thí sinh ở vào vòng sơ khảo, bán kết, hơn 30 thí sinh, thuộc 2 nhóm tuổi (từ 18 tuổi đến dưới 30 tuổi và từ 30 tuổi trở lên) bước vào vòng chung kết trong hai ngày 16 và 17-10, là những gương mặt nổi bật. Thí sinh là cán bộ, hội viên, phụ nữ; là học sinh, sinh viên trong tỉnh, để góp mặt ở vòng thi cuối cùng đã có sự sàng lọc kỹ càng, được tạo điều kiện để thể hiện khả năng, bản lĩnh có thể trở thành những bông hoa tỏa sáng. Ở vòng chung kết, các thí sinh trải qua phần thi kiến thức, trình diễn áo dài, áo bà ba trên sân khấu và thi ứng xử (dành cho 6 thí sinh xuất sắc nhất).

Thí sinh biểu diễn phần thi áo dài. Ảnh: TRUNG QUÂN

Ở từng phần thi, thí sinh đã thể hiện bản lĩnh, tự tin, đặc biệt, trong phần thi trình diễn trang phục và kiến thức. Mọi người đều ý thức rằng, thời khắc này không chỉ tham gia với tư cách cá nhân, mà là hình ảnh của người phụ nữ Hậu Giang, muốn lan tỏa nét đẹp tâm hồn và hình thể qua chiếc áo bà ba và áo dài từ truyền thống đến hiện đại. Đây là trang phục tiêu biểu của người phụ nữ Việt nam, là di sản quý, đã tồn tại hàng trăm năm, biểu trưng cho nét đẹp hồn hậu, mộc mạc, dịu dàng. Trang phục này, đã góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ thực hiện 4 chuẩn mực phụ nữ Việt Nam: “Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang”.

Thí sinh Nguyễn Kim Hương (thành phố Ngã Bảy) chia sẻ: Trước đây, từng thi một số cuộc thi sắc đẹp ở Kiên Giang, nhưng lần này, khi mặc chiếc áo dài, áo bà ba trình diễn trên sân khấu, cảm xúc của chị thật lạ, hãnh diện và xúc động. Chị quyết tâm trình diễn thật tốt, thể hiện từng phần thi thật tốt để góp phần cùng với các thí sinh lan tỏa hình ảnh đẹp của những người phụ nữ Hậu Giang luôn hoàn thiện mình, góp phần giữ gìn và tôn vinh bản sắc văn hóa đặc sắc qua trang phục.

 Dù mặc trên người áo dài, áo bà ba truyền thống hay hiện đại, các thí sinh đến với cuộc thi này đều tâm huyết tạo nên sự tỏa sáng từ vẻ đẹp tâm hồn, từ những bộ trang phục đặc trưng mà họ thể hiện.

Tổ chức chuyên nghiệp, ấn tượng

Lần đầu tiên, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang tổ chức hội thi này, mà thí sinh đa phần là cán bộ của hội ở cơ sở. Vòng chung kết còn được trực tiếp trên sóng HGTV. Sự chuẩn bị chu đáo được thể hiện từ một kế hoạch chi tiết, cụ thể, quan tâm tìm kiếm những người thiết kế các mẫu trang phục áo dài và áo bà ba và hỗ trợ thí sinh trong suốt quá trình thi: người trang điểm, hỗ trợ tập luyện để thí sinh tự tin trình diễn trên sân khấu... Nhà thiết kế áo dài Huệ Thi (thành phố Cần Thơ) và chuyên gia trang điểm Thanh Tú (thành phố Vị Thanh) đã được chọn để đồng hành cùng thí sinh trong suốt quá trình này.

Ban tổ chức còn cẩn trọng chọn nội dung cho từng phần thi, từ thi kiến thức bằng hình thức trắc nghiệm, với nội dung tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 4 chuẩn mực của người phụ nữ Việt Nam thời hiện đại; công tác phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới; tìm hiểu áo dài, áo bà ba từ truyền thống đến hiện đại. Ban tổ chức còn có một lịch trình làm việc sát sao, thời gian được quy định thật cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo mọi điều kiện cho thí sinh tham gia trong suốt 2 ngày diễn ra vòng chung kết.

Sự chuẩn bị chu đáo, bằng tất cả trách nhiệm, đã giúp cho các buổi thi diễn ra nhẹ nhàng nhưng chuyên nghiệp không thua kém một cuộc thi sắc đẹp nào. Bà Nguyễn Thị Tuyết Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, chia sẻ: “Để tổ chức được hội thi này, là sự nỗ lực rất lớn. Có những lúc, chúng tôi muốn bỏ cuộc nhưng rồi với quyết tâm phải tổ chức cho được, vì muốn tạo sân chơi, để các chị em mang vẻ đẹp của tà áo bà ba, áo dài đặc trưng của phụ nữ Việt Nam lên sân khấu. Cuối cùng, nhờ sự góp sức của các ngành, các cấp, đặc biệt là các nhà tài trợ, đã hỗ trợ chúng tôi từ khâu tổ chức, đến chuẩn bị trang phục, trang điểm, hướng dẫn tập luyện để các thí sinh tự tin sải bước trên sân khấu”.

Chưa dừng lại ở đây, sự thành công này sẽ là động lực để Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tiếp tục tổ chức thêm những sân chơi ý nghĩa, ấn tượng, không chỉ dành cho phụ nữ trong tỉnh, mà còn hướng đến liên kết để nâng tầm khu vực trong những năm tiếp theo...

VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>