Một năm hứa hẹn nhiều dấu ấn

09/01/2019 | 08:19 GMT+7

Âm nhạc Việt đầy sôi động trong những ngày đầu năm, hứa hẹn mang đến khán giả bất ngờ, thú vị trong năm mới.

Hình ảnh trong MV của Lou Hoàng.

Năm 2018, bức tranh âm nhạc Việt Nam được xem là bùng nổ của MV. Đây chính là hình thức hợp với xu hướng thời đại, đầu tư ít, nhưng lượng người xem trực tuyến rất đông. Trung bình mỗi tháng có trên dưới 10 MV ra mắt. Đặc biệt, các MV được đầu tư, hướng đến chất lượng, khẳng định sự nghiêm túc của ca sĩ trên con đường chinh phục khán giả. Dòng nhạc chủ đạo được các ca sĩ chọn là dòng pop-ballad, dance R&B… Cùng với sự bùng nổ của những MV, các ca sĩ tên tuổi cũng đã tổ chức nhiều liveshow ấn tượng, kỷ niệm một chặng đường âm nhạc. Trong đó, có thể kể đến các liveshow của Mỹ Linh, Thanh Lam, Lan Anh, Tùng Dương, Hà Anh Tuấn, Phạm Phương Thảo, Vũ Cát Tường… Các liveshow được đầu tư nghiêm túc, ghi nhận sự nỗ lực không ngừng của nghệ sĩ để làm mới mình, mang đến cho người xem những món quà ngọt ngào, thú vị.

Tiếp nối sự thành công này, năm 2019, các ca sĩ trẻ cũng tiếp tục chọn cách thực hiện MV, bởi đây là cách đơn giản, nhanh chóng đến với khán giả. Những MV “xông đất” đầu năm có thể kể đến: “Yêu em dại khờ” của Lou Hoàng. MV mới khi vừa ra mắt đã thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận và đông đảo khán giả cho rằng, ca sĩ này sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm nay để đáp lại tình cảm của người hâm mộ. Anh từ ghi điểm trong lòng khán giả khi 2 MV trong năm ra mắt nhanh chóng có được lượng người xem rất đông là “Tối nay một mình” và “Nhắm mắt môi chạm”. Một MV đáng chú ý trong những ngày đầu năm là MV “Đi để trở về 3 - Sẽ hứa đi cùng nhau” của Soobin Hoàng Sơn mang một ý nghĩa lớn về sự trở về. Đây là MV trong chuỗi MV từng được khán giả thích ở 2 năm trước, mỗi dịp xuân về, đã trở thành thương hiệu của ca sĩ trẻ này. Tiếp nối thông điệp trước, năm nay, MV là những khoảnh khắc đọng lại trên bước đường chinh phục và trải nghiệm...

Sự chững chạc và có những điểm dừng cần thiết để khẳng định mình cùng với sức trẻ và sự hăm hở cống hiến, khẳng định đã tạo nên bức tranh âm nhạc Việt khá sôi động. Đó là chưa kể đến các sân chơi âm nhạc đa dạng, ấn tượng dưới hình thức cuộc thi, cũng là cách để khán giả cảm nhận dòng chảy đa chiều của âm nhạc Việt. Một bức tranh âm nhạc với nhiều gam màu, đã thể hiện sự tìm tòi, nỗ lực của mỗi ca sĩ để tự làm mới, khẳng định bản thân, chinh phục trái tim của khán giả. Tất cả đều củng cố thêm niềm tin rằng âm nhạc năm nay tiếp tục sẽ là sự bùng nổ, đa dạng và chất lượng. Bởi ca sĩ ngày một đông, sức trẻ ngày một dồi dào thì sự cạnh tranh càng khốc liệt. Sản phẩm âm nhạc muốn đáp ứng nhu cầu khán giả, không chỉ hay, nhanh, hợp thời, mà cần có sự đầu tư với những hướng đi riêng, mới, lạ, độc. Đó là chưa kể đến những ca sĩ thành danh chắc chắn sẽ có những cách đầu tư bài bản cho một sản phẩm âm nhạc để củng cố “thương hiệu” của mình, tình cảm trong lòng khán giả…

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>