Mãn nhãn với chương trình truyền hình, phim tết

17/02/2021 | 05:17 GMT+7

Tết năm nay khá đặc biệt khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nhiều chương trình nghệ thuật phải dừng hoặc tổ chức với quy mô nhỏ; sân khấu kịch, các rạp chiếu cũng dừng. Nên mọi người ưu tiên chọn lựa những chương trình giải trí trên truyền hình để thưởng thức...

Nhiều chương trình truyền hình, phim tết mãn nhãn khi các hình thức khác gần như không tổ chức do dịch Covid-19.

Đa dạng chương trình giải trí

VTV đã đầu tư các chương trình truyền hình đặc sắc, ý nghĩa và chương trình nào cũng có sự đầu tư, tạo dấu ấn riêng. Trong đó phải kể đến chương trình cầu truyền hình “Mùa đoàn tụ”, “Táo quân 2021”, phát sóng đêm giao thừa đã mang đến người xem nhiều câu chuyện cảm động, khi nhìn lại một năm với nhiều biến động, đầy thử thách và cả mất mát khiến mỗi người nhận ra nhiều điều thật sự ý nghĩa, có giá trị với mỗi người, cộng đồng và đất nước. Từ đó, mọi người chợt hiểu ra giá trị gắn kết mỗi con người là dân tộc, là quê hương, nguồn cội. Chương trình “Đón Tết cùng VTV: Đi theo bóng mặt trời” và chương trình nghệ thuật đặc sắc “Cảm hứng bất tận” phát sóng vào mùng 1 tết cũng là chương trình làm khán giả thích thú, mang đến nhiều câu chuyện cảm động, truyền cảm hứng, những tiết mục ca nhạc vui tươi, ý nghĩa, sâu lắng.

Ngoài những chương trình trên, VTV còn có các chương trình tạo dấu ấn, trong những ngày nghỉ vừa qua như “12 con giáp 2021 - Trâu cũ năm Tân Sửu” phát sóng mùng 3 tết. Khán giả truyền hình được nghe những chia sẻ của văn nghệ sĩ về niềm vui, nỗi buồn suốt năm qua với những câu chuyện hài hước, dí dỏm, về niềm tin năm 2021 sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành tựu mới, dự định mới để thỏa mãn niềm đam mê, tiếp tục cống hiến cho khán giả bằng những sản phẩm nghệ thuật chất lượng. Cùng phát sóng vào mùng 3 tết trên VTV còn có chương trình dành cho thiếu nhi: “Nhà hát những giấc mơ 2021”, đưa các em nhỏ phiêu lưu vào trong những giấc mơ của các nhân vật cổ tích như Thạch Sanh, Lý Thông, Tấm Cám… với sự pha trộn giữa xưa và nay, giữa thực và hư tạo nên câu chuyện vui nhộn, mang tính giáo dục ý nghĩa.

Ngoài những chương trình đặc sắc trên VTV, các kênh truyền hình như HTV, VOV… cũng có những chương trình truyền hình đặc sắc không kém, mang đến người xem nhiều câu chuyện hay, ấn tượng… Nhiều chương trình phục vụ trên nhiều kênh với đa dạng đề tài, thể loại, đáp ứng nhu cầu của khán giả, tạo nên những điểm nhấn thú vị.

Mãn nhãn phim tết

Nếu như các chương trình truyền hình vừa mang đến nhiều câu chuyện cảm động, vừa mang đến những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, thì ở phim truyền hình phục vụ tết cũng đa dạng, ý nghĩa không kém. Mỗi đài truyền hình trong cả nước đều có chương trình phim Việt Nam vào những khung giờ nhất định để phục vụ khán giả truyền hình mang đến những câu chuyện cuộc sống gần gũi, nhẹ nhàng, ý nghĩa trên các kênh VTV, HTV, THVL1… Trong đó, phải kể đến phim “Cô Vy ơi là cô Vy”, phát sóng trên HTV9, “Yêu hơn cả bầu trời” phát sóng trên VTV1, “Số độc đắc” trên HTV2 hay phim hài tình huống “Ớt đỏ” trên TodayTV… Mỗi phim khai thác những đề tài gần gũi với cuộc sống với nhiều tình huống hài hước, hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của khán giả.

Đặc biệt là phim trên THVL1 với phim “Sui gia khắc khẩu”, dài 50 tập, phát sóng từ 27 tết và hiện nay vẫn đang lên sóng. Những mối quan hệ xung đột giữa 4 gia đình từng là bạn và giờ là sui gia, là Sáu Bảnh, Năm Tỏn, Bảy Tòng, Tám Điệu đang dần đẩy lên cao trào, làm cho tình cảm của những gia đình, nhất là con cái họ bị ảnh hưởng, càng khiến khán giả dõi theo để xem nhân vật sẽ xử lý ra sao để tình, nghĩa vẹn toàn. Dàn diễn viên cũng được khán giả yêu mến như Hoài Linh, Thanh Hằng, Phương Dung, Thanh Tùng, Phi Phụng… với những màn tung hứng nhịp nhàng, hài hước, làm cho câu chuyện trở nên gay cấn, hài hước, ý nhị.

Dấu ấn trên kênh truyền hình này còn là phim “Trúng số ăn tết”, mang đến câu chuyện về người nông dân Ba Hơn đột nhiên có số tiền trúng số, phải nhờ người xung quanh tư vấn, từ đó tạo nên nhiều tình huống dở khóc dở cười…

Đó chỉ là những bộ phim mới dành riêng cho tết. Còn trên tất cả các kênh truyền hình, đều dành thời lượng nhất định cho phim Việt Nam, phim nước ngoài đặc sắc, để khán giả có thể chọn lựa một bộ phim phù hợp thưởng thức. Mỗi phim đều có điểm nhấn, sự hấp dẫn riêng, tạo nên sự đa dạng, đặc sắc, mãn nhãn người xem.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>