Hoạt động văn nghệ tăng tốc

29/05/2020 | 07:47 GMT+7

Những người làm văn hóa, văn nghệ Hậu Giang đã tích cực chuẩn bị lực lượng, xây dựng chương trình để không bị động khi các hội thi, hội diễn sẽ khởi động dồn dập tới đây, sau thời gian dài gián đoạn vì đại dịch.

Một tiết mục của Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh.

Tham gia nhiều cuộc thi lớn khu vực, toàn quốc

Theo kế hoạch, năm nay, sẽ có nhiều hội thi, hội diễn cấp khu vực và toàn quốc, như Liên hoan Tuyên truyền lưu động toàn quốc, Liên hoan Hẹn hò 9 dòng sông, Hội thi Tuyên truyền toàn quốc với chủ đề “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”… Dự kiến, Liên hoan Tuyên truyền lưu động toàn quốc năm nay sau nhiều năm tổ chức ở miền Bắc, miền Trung, đã trở về miền Nam, gắn với kỷ niệm 80 năm Nam Kỳ khởi nghĩa (1940-2020).

Ông Lê Thành Vĩnh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, cho biết, trung tâm vừa chính thức nhận văn bản của Ban tổ chức các cuộc thi này, với thời gian bắt đầu từ quý III và quý IV năm nay. “Chúng tôi sẽ bắt tay khởi động bằng việc chuẩn bị đội ngũ, xây dựng kịch bản… Từ đó, sẽ chủ động về thời gian để tập luyện, đảm bảo mỗi chương trình dự thi đều tạo một dấu ấn mới”, ông Vĩnh chia sẻ thêm.

Mỗi lần thi, Hậu Giang đều đạt khá nhiều huy chương vàng, bạc, đồng, tạo dấu ấn riêng bằng những chương trình mang đậm tình đất, tình người Hậu Giang. Từ đó, việc chuẩn bị sẵn tâm thế cho các cuộc thi lớn thật sự cần thiết, để tiếp tục khai thác thế mạnh ở lĩnh vực này, tạo điều kiện cho diễn viên, ca sĩ, nghệ nhân trong tỉnh có dịp gặp gỡ, giao lưu, phát huy khả năng sáng tạo.

Mới đây, cuộc thi Chuông vàng vọng cổ do HTV tổ chức, cũng đã khởi động, bắt đầu cho hành trình tìm kiếm những tài năng sân khấu của cả nước. Đây cũng là cơ hội cho thí sinh Hậu Giang, nhất là những giọng ca hay đang phục vụ trong ngành văn hóa từ tỉnh đến cơ sở, có thêm cơ hội để thử sức.

Tất bật vào cuộc tuyên truyền

Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Hậu Giang đang tích cực tập luyện chương trình văn nghệ để phục vụ Đại hội Đại biểu đảng bộ cấp huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Ông Lê Hoàng Chung, Trưởng đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh Hậu Giang, chia sẻ, ngoài chương trình này Đoàn đang hoàn chỉnh chương trình nghệ thuật năm, chờ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông qua. Các chương trình năm nay tập trung chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, những thành tựu nổi bật của Hậu Giang nói chung, từng địa phương nói riêng trong suốt một nhiệm kỳ qua.

Trung tâm Văn hóa tỉnh cũng đang xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi Các hoạt động Tuyên truyền cổ động tỉnh Hậu Giang, với chủ đề hướng tới Đại hội Đảng bộ các cấp, để triển khai cho các trung tâm văn hóa - thông tin và thể thao cấp huyện. Đây là đợt tổng dợt, kiểm tra lực lượng, trang thiết bị tuyên truyền cổ động, đảm bảo cho công tác phục vụ đạt chất lượng, hiệu quả tốt nhất.

Từ kế hoạch của tỉnh, một số địa phương như huyện Phụng Hiệp, huyện Vị Thủy… dự kiến sẽ tổ chức Hội thi Các hoạt động Tuyên truyền lưu động cấp huyện, tạo nên một đợt tuyên truyền sâu rộng đến cấp cơ sở trên địa bàn. Bà Lê Thị Thu Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Phụng Hiệp, thông tin: “Chúng tôi sẽ tổ chức hội thi cấp huyện vào tháng 7 tới. Cùng với đó, công tác cổ động trực quan cũng sẽ được quan tâm, tạo nên một khí thế mới, mừng sự kiện lớn của huyện nói riêng, tỉnh Hậu Giang nó chung”…

Những người làm văn hóa, văn nghệ Hậu Giang đang háo hức cho những chương trình lớn trong ngày trở lại sau thời gian dài im ắng, để mừng nhiều sự kiện lớn diễn ra từ nay đến cuối năm.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>