Duyên Quỳnh: Tự tin bứt phá

04/09/2019 | 08:09 GMT+7

Giọng hát ngọt ngào, truyền cảm, đi vào lòng người đã giúp cho nữ ca sĩ trẻ Duyên Quỳnh từng bước gặt hái thành công, có chỗ đứng trong lòng khán giả mộ điệu.

Cách đây 3 năm, Duyên Quỳnh đã khiến mọi người ngạc nhiên và thú vị với sản phẩm âm nhạc đầu tay mang tên “Người đánh cắp giấc mơ”, gồm 3 ca khúc: “Người đánh cắp giấc mơ”, “Chờ tình lên xanh” và “Tình yêu giờ đâu”. Đây là những ca khúc do cô sáng tác và thể hiện với nhiều cung bậc cảm xúc, về tình yêu lãng mạn, ngọt ngào, lúc cũng đầy nỗi buồn, day dứt. Từ đó đến nay, cô liên tục tạo dấu ấn bằng những sản phẩm âm nhạc có sự đầu tư, mang đến cho người xem nhiều cảm nhận thú vị.

Là người xuất thân từ Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, được đào tạo bài bản, nên Duyên Quỳnh có nhiều thuận lợi khi bắt đầu con đường âm nhạc của mình. Trong suốt những năm qua, nhất là từ khi ra mắt sản phẩm đầu tay, cô đã có những bước tiến vững chắc trên con đường nghệ thuật. Năm 2019, có thể xem là năm đột phá khi cô giành được giải thưởng âm nhạc và hiện tại, cô cũng đang tham gia tạo dấu ấn rất riêng trong “Người kể chuyện tình”. Khán giả không chỉ nhớ cô ở một giọng hát đầy tiềm năng mà còn ở phong cách đĩnh đạc, thể hiện ca khúc có chiều sâu của tâm hồn, sự trải nghiệm đủ để làm cho ca khúc ấy có sức sống, đi vào lòng người.

Còn nhớ, hồi tháng 6, vở nhạc kịch “Dế mèn phiêu lưu ký” của nhạc sĩ Vũ Việt Anh có sự thành công vang dội, Duyên Quỳnh cũng có vai diễn ấn tượng “Nữ hoàng Chim Trả”. Cô lý giải về việc tham gia và cùng góp phần thành công cho vở nhạc kịch là niềm đam mê nhạc kịch và tác phẩm gắn liền với tuổi thơ rất quý, yêu những sáng tác của nhạc sĩ Vũ Việt Anh. Từ đó, cô đã dốc sức cho nhân vật mà cô hóa thân: sắc sảo, có chút bất cần nhưng cô đơn. Vì vậy, cô phải tạo vỏ bọc mạnh mẽ, kiêu hãnh và lạnh lùng để giấu trái tim yếu đuối… Đây không phải là lần đầu Duyên Quỳnh tham gia nhạc kịch. Cô từng tham gia một số vở với vai chính diễn và đã tạo nét riêng khó hòa lẫn như: Spirit trong “The Magic Flute”, Ngọc Hương trong “Chuyện tình nàng Giáng Hương”. Riêng với nhân vật trong “Dế mèn phiêu lưu ký”, cô lần đầu đảm nhận vai phản diện với diễn biến nội tâm phức tạp. Sự thành công tiếp thêm sự tự tin của cô trên con đường nghệ thuật.

Mới đây, cô làm khán giả thích thú khi sáng tác và thể hiện ca khúc “Gió cuốn anh đi” cho phim điện ảnh “Cha ma”. Ca khúc là chuyện về một cô gái sống hết lòng với tình yêu, nhưng lại gặp nhiều nỗi luồn, không vượt qua được số phận. Ca từ nhẹ nhàng, da diết, cùng giọng hát truyền cảm, có chiều sâu đã tạo được dấu ấn trong lòng người xem, góp phần vào sự thành công chung của bộ phim vừa ra rạp. Cuối tháng 8, ca sĩ còn mạnh dạn ra mắt MV “Gió cuối anh đi” với bản phối tươi mới, nhẹ nhàng và đằm thắm hơn cùng những cảnh quay đẹp, lãng mạn. Đây là sản phẩm âm nhạc mang lại nhiều cảm xúc, đặc biệt là những ai trải qua những chuyện tình dang dở…

Có thể thấy rằng, sự đầu tư cho nghệ thuật đầy nghiêm túc của Duyên Quỳnh đã thể hiện niềm đam mê âm nhạc của cô gái trẻ. Niềm đam mê ấy được thể hiện bằng những sản phẩm âm nhạc có đầu tư, chất lượng, tạo được dấu ấn rất riêng trong lòng khán giả. Cô từng chia sẻ trên truyền thông là sẽ theo đuổi âm nhạc với những sản phẩm mang tính nghệ thuật cao. Cùng với đó, Duyên Quỳnh vẫn đều đặn có những sản phẩm mang tính giải trí phù hợp với thị hiếu khán giả. Đây là cách chọn lựa khôn ngoan, vừa tôi rèn để có những sản phẩm âm nhạc đỉnh cao, vừa tạo được tình cảm và sự gần gũi với khán giả bằng những sản phẩm âm nhạc trên thị trường âm nhạc góp thêm chút sôi động…

Duyên Quỳnh đã hội đủ điều kiện để có thể vẫy vùng trong lĩnh vực nghệ thuật mà cô đang theo đuổi, hứa hẹn sẽ còn tạo nhiều bất ngờ trong thời gian tới.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>