Doanh nhân có duyên với nghiệp diễn

24/02/2021 | 08:07 GMT+7

Là doanh nhân, nhưng duyên diễn xuất, cộng với niềm đam mê thể hiện đã mang về cho Hồ Quang Mẫn (ảnh) những thành công bước đầu khi chỉ vài năm đặt chân vào lĩnh vực điện ảnh.

Là người khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng, là thành viên sáng lập nhóm Facebook Expats & Iocals in Ho Chi Minh City với hơn 96.000 thành viên, không chỉ thành công ở lĩnh vực công nghệ thông tin, anh còn được biết đến là ông chủ nhà hàng nổi tiếng phục khách Tây tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cứ tưởng anh bận rộn với công việc của mình và niềm đam mê kinh doanh đã chiếm hết thời gian. Nhưng anh đã tạo cho khán giả sự ngạc nhiên khi từng bước chuyển hướng sang nghệ thuật, song hành cùng công việc kinh doanh, từ ca sĩ đến diễn viên. Khi thể hiện vai trò diễn xuất, anh đã dần tạo được thiện cảm với người xem.

Chỉ là những vai nhỏ, trong các phim truyền hình, phim hài tình huống như “Alo bác sĩ nghe”, “Hoàng quý muội”, Hồ Quang Mẫn đã trân trọng từng giây xuất hiện, không chỉ làm hài lòng khán giả những khuôn hình chỉn chu, mà còn ở cách diễn xuất nhẹ nhàng, hóa thân trọn vẹn vào nhân vật. Với vai Thoát Hoan trong phim giả sử “Hoàng quý muội”, một nhân vật người Hoa nói tiếng Việt, lời thoại nhiều, dài cùng với diễn biến nội tâm khá phức tạp buộc anh phải bỏ thời gian vừa học tiếng Hoa, vừa nghiên cứu sao cho đúng, lột tả được tâm lý nhân vật. Qua vai diễn này, khán giả nhận ra ở anh một nguồn năng lượng dồi dào và khả năng hóa thân vào nhân vật không kém các diễn viên được đào tạo bài bản. Đây chính là niềm tin, tiếp thêm sức mạng để Hồ Quang Mẫn mạnh dạn thể hiện mình trong lĩnh vực không dành cho người dạo chơi này.

Mới đây, anh còn đảm nhận vai phản diện trong phim điện ảnh “Hoa phong nguyệt vũ”. Anh vào vai vị bác sĩ bạc tình, chối bỏ đứa con của chính mình. Đây là vai diễn đòi hỏi diễn viên phải thể hiện khá toàn diện, từ hình thể, ánh nhìn đến cách nói, nụ cười và đặc biệt là sự sắc lạnh, nham hiểm, mưu mô. Hồ Quang Mẫn đã hóa thân trọn vẹn, tạo cho nhân vật có chỗ đứng rất riêng, ám ảnh người xem. Dù đây chỉ là vai phụ, ít đất diễn, nhưng vì lần đầu nhận vai phim điện ảnh, nên anh đã tập trung đầu tư và cháy hết mình, tạo cho nhân vật có một chỗ đứng, thuyết phục khán giả, góp phần không nhỏ cho sự thành công của phim.

Là tay ngang đến với điện ảnh, nhưng Hồ Quang Mẫn chưa bao giờ xem đây là cuộc dạo chơi mà có sự đầu tư nghiêm túc. Anh đã tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản của nghề diễn qua những lớp học diễn viên. Anh từng chia sẻ trên báo giới: Khi đi học diễn, anh bị áp lực rất lớn bởi không nghĩ nghề diễn khó đến vậy. Nhưng rồi, niềm đam mê khám phá bản thân ở một lĩnh vực mới đã giúp anh vượt qua, dần tiếp thu những kiến thức và thể hiện từng bước một. Từ đó, anh đã đúc kết cho mình những kinh nghiệm riêng và tự mày mò tìm cho mình một cách diễn phù hợp, vừa lột tả những diễn biến nội tâm để thể hiện hết tính cách nhân vật, vừa khai thác thế mạnh của bản thân để làm cho nhân vật tròn nhất có thể.

Qua vài phim mà Hồ Quang Mẫn tham gia, có cả truyền hình lẫn điện ảnh, đã cho khán giả thấy khả năng của anh vẫn còn tiến xa. Nhiều người đánh giá anh hợp với vai phản diện, nhưng với anh, đã là diễn viên thì phải diễn, vai nào cũng phải nhập cho trọn, sáng tạo hết sức để tạo cho nhân vật một chỗ đứng riêng. Hiện tại, anh cũng vừa hoàn tất một vai diễn mới, cũng là một vai phản diện, sẽ ra mắt khán giả vào một ngày không xa. Con đường đến với nghệ thuật đang rộng mở với Hồ Quang Mẫn. Bằng tình yêu, sự nghiêm túc khi đến với nghiệp diễn, anh đã tạo thiện cảm với người xem bằng những vai diễn mang đậm dấu ấn của riêng mình.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>