Để xóm, ấp thêm xanh, đẹp, thêm nhiều mô hình tốt

24/06/2019 | 08:04 GMT+7

Thị xã Long Mỹ hiện đã sẵn sàng cho Cuộc thi Mô hình có cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, giai đoạn 2019-2020. Đây cũng là địa phương có nhiều mô hình chất lượng từ cuộc thi này.

Tuyến đường đường đẹp được nối dài ở xã Long Trị A, thị xã Long Mỹ.

Bà Hứa Thị Kim Dung, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Long Mỹ, hồ hởi: “Từ khi tổng kết cuộc thi cấp huyện vào năm 2018, chúng tôi đã dự thảo kế hoạch cho cuộc thi mới và có thông tin đến xã, phường để các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng. Nhờ đó, đến khi bắt tay vào thực hiện cuộc thi năm nay, hy vọng suôn sẻ, chất lượng được đảm bảo”.

Cuộc thi Mô hình có cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp những năm qua đã làm đổi thay diện mạo quê hương Long Mỹ. Từ đô thị đến thôn quê, đâu đâu cũng thấy những ngôi nhà, con đường đẹp và ngày một nhiều. Làm cán bộ văn hóa lâu năm, ông Trương Văn Lâm, ở xã Long Trị, chia sẻ: “Chúng tôi xây dựng cảnh quan thành công là nhờ sức dân. Giờ họ ý thức rất cao, tự nguyện làm đẹp cảnh quan cho gia đình mình. Từ những mô hình trong dân, địa phương nhân rộng và chọn để nối dài, tạo nên những tuyến đường đẹp, làm nền tảng xây dựng tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu”.

Càng đi sâu về nông thôn, cảnh quan môi trường càng đẹp, nhất là ở Long Trị, Long Trị A, phường Vĩnh Tường, phường Bình Thạnh… Đó là nhờ cuộc thi đi vào lòng dân, đồng thời Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thị xã, đã có kế hoạch chỉn chu, tổ chức tuyên truyền, phát động rộng khắp, đi vào chiều sâu, chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm; nhân rộng và khen thưởng kịp thời những mô hình hay, điển hình tiên tiến. Từ đó, khuyến khích được phong trào phát triển.

Bên cạnh mô hình liên quan đến cảnh quan, những điển hình tiêu biểu ở lĩnh vực văn hóa cũng được quan tâm, vun bồi. Tới đây, thị xã chọn 4 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu để tỉnh tuyên dương kịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam trong vài ngày tới. Ông Nguyễn Văn Mộng, ở ấp 4, xã Long Trị A, chia sẻ, được chọn để tuyên dương, ông rất mừng và hãnh diện. Những gia đình văn hóa, văn hóa tiêu biểu như ông Mộng ngày càng nhiều, sự ý thức ngày được nâng cao. Những việc làm của họ trong việc giữ gìn nếp nhà, góp phần tạo nên chất cho phong trào.

Thị xã Long Mỹ có 4/4 phường đạt chuẩn văn minh đô thị, 2 xã văn hóa nông thôn mới, hơn 97% gia đình văn hóa. Năm nay, địa phương quyết tâm xây dựng xã Long Phú đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới; giữ vững và nâng chất các danh hiệu đã đạt trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; tiếp tục nhân rộng những mô hình đạt hiệu quả; chọn và xây dựng tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu; xây dựng những mô hình mới có tác động tích cực đến đời sống người dân.

Địa phương cũng đặc biệt quan tâm tổ chức có chất lượng Cuộc thi Mô hình có cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, như một cách nâng chất phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thật thiết thực, hiệu quả...

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>