Đa dạng chương trình phục vụ tết

23/01/2017 | 09:50 GMT+7

Những ngày giáp tết, các hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra sôi động, rộn ràng hơn. Khi năm hết, tết đến, người dân có nhiều lựa chọn để vui chơi.

Hội thi văn nghệ là hoạt động không thể thiếu dịp tết đến. (Trong ảnh là Hội thi các câu lạc bộ văn hóa - nghệ thuật tiêu biểu tỉnh Hậu Giang).

Những hoạt động này đã được xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, có sự phân công, phối hợp, kết hợp giữa các sở, ban ngành. Theo đó, khâu chuẩn bị và hoạt động diễn ra bắt đầu từ tháng 1-2017, với các hoạt động như chiếu phim màn ảnh rộng tại 26 điểm ở 8 huyện, thị, thành phố trong tỉnh phục vụ người dân, mang hương xuân đến với mọi người với các chương trình ca nhạc, hài kịch… Cùng với chiếu phim, các hoạt động khác như Hội chợ mua sắm hàng tiêu dùng với quy mô 300 gian hàng là cơ hội để người mua sắm các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết. Đây còn là cơ hội để người dân tiếp cận với nhiều hàng Việt chất lượng.

Hội chợ vừa kết thúc cũng là lúc Chợ hoa xuân bắt đầu rộn rịp với nhiều loại hoa đặc trưng dịp tết cùng khoe sắc, nào cúc, vạn thọ, mai, lan, rồi mào gà, tứ quý, cát tường… Hoa được bày trí đẹp trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, đường 1 Tháng 5 thu hút sự quan tâm của người dân. Đặc biệt, năm nay còn có gian hàng bày bán hoa đào và tầm xuân xứ Bắc, làm cho không khí mùa xuân thêm rộn ràng, thu hút người dân thưởng ngoạn, sắm cho mình những chậu hoa thích hợp để bày biện trong gia đình. Chị Nguyễn Ngọc Mai, ở phường I, thành phố Vị Thanh, hồ hởi: “Mấy ngày nay tôi dạo mấy vòng rồi, mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng chợ hoa vẫn phong phú và có nhiều mặt hàng, dù giá có mắc hơn năm trước”.

Không khí mùa xuân đang tràn khắp mọi nơi, hòa vào những lời ca tiếng hát, các tiết mục múa đa sắc màu về xuân quê hương và các tiểu phẩm hài về sự chuyển giao của năm cũ và năm mới trong Hội thi các câu lạc bộ văn hóa - nghệ thuật tiêu biểu tỉnh Hậu Giang. 8 huyện, thị thành phố tham gia, mỗi câu lạc bộ đại diện địa phương đã mang đến một sắc màu riêng, phản ánh những thành tựu trong suốt một năm qua và không khí đón tết của tất cả các địa phương trong tỉnh. Cùng với hoạt động này là Hội báo Xuân - Triển lãm ảnh và Cuộc thi bình chọn ấn phẩm Xuân cũng đã khai mạc. Trên 400 loại báo xuân khắp cả nước cùng nhau khoe sắc cùng với 5 bộ ảnh nhiều chủ đề, đã thể hiện một bức tranh đa sắc, khá tròn trịa về thành tựu nhiều lĩnh vực, nét văn hóa đặc sắc về phong tục đón Tết cổ truyền dân tộc. Tất cả như hòa quyện cùng khí trời se lạnh, làm cho lòng người nôn nao đón tết… Điểm nhấn của các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân năm nay còn là Chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra đêm 30 tết, có cầu truyền hình trực tiếp, hứa hẹn tạo điểm nhấn, ý nghĩa.

Cùng với các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ người dân trong dịp tết, điểm nhấn khi tết đến, xuân về còn là công tác chăm lo, thăm viếng và tổ chức ăn tết với gia đình chính sách, hộ nghèo của tỉnh cũng như ở các địa phương, tất cả cùng tri ân, chia sẻ, để tất cả mọi người phải được đón tết, không để bất cứ ai vì nghèo mà không có tết. Cùng với các hoạt động do tỉnh tổ chức, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đều xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân với các hoạt động chăm lo cho người dân, đặc biệt là người nghèo, tổ chức hội thi, hội diễn để các xã, phường, thị trấn có sân chơi lành mạnh, ý nghĩa chào Xuân Đinh Dậu 2017…

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>