Công Dương: Khẳng định mình qua những vai diễn ấn tượng

24/06/2020 | 08:18 GMT+7

Không tham gia nhiều vai, nhưng mỗi lần hóa thân là khán giả nhận thấy ở Công Dương (ảnh) sự phấn đấu vượt bậc để thổi hồn cho nhân vật. Từ đó, gương mặt vốn đã đẹp, sáng cùng đôi mắt có hồn càng thu hút sự quan tâm của khán giả.

Cơ duyên đến với diễn xuất của Công Dương khá muộn, bởi anh từng học thanh nhạc, làm người mẫu ảnh và từng tìm kiếm cho mình một cơ hội để phát triển nghề hát bằng việc tham gia các chương trình truyền hình: Vietnam Idol, Nhân tố bí ẩn… Nhưng tất cả đều chỉ dừng lại ở việc thử nghiệm và là cơ hội để anh được phát hiện, thử thách ở lĩnh vực điện ảnh. Năm 2014, anh tham gia diễn xuất trong MV ca nhạc “Trót yêu” của Eleven TV, được nhiều người yêu mến. Cũng trong năm này, anh được mời vào vai nhỏ trong series phim “Chiến dịch chống ế” phần 1.

Tuy vai diễn nhỏ, nhưng anh đã tạo ấn tượng không chỉ bằng vẻ ngoài lịch lãm và lối diễn xuất tự nhiên. Từ đây, con đường nghệ thuật rộng mở với chàng trai trẻ. Anh tham gia và dần khẳng định mình qua từng vai diễn trong các phim: “Tiệm bánh hoàng tử bé”, “Tám văn phòng”, “Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai”. Năm 2017, Công Dương góp một vai trong phim điện ảnh đầu tay “Yêu đi đừng sợ”. Bước ngoặt đến với anh khi cùng năm này, anh được mời vào vai chính trong phim điện ảnh Thái Lan mang tên “Memories of New Years”. Đây là phim có sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng Thái Lan, Lào và Campuchia, xoay quanh câu chuyện tình yêu thú vị và lễ hội té nước nổi tiếng Songkran của Thái Lan. Sau vài phim điện ảnh tạo dấu ấn riêng, anh được mời vào vai diễn chính trong các phim truyền hình Việt: Huy hào hoa trong phim “Yêu em bất chấp”, Minh Nhật trong phim “Khép lại quá khứ” đã tạo được sự yêu mến của khán giả truyền hình bởi lối diễn chân phương, giàu cảm xúc.

Năm 2019, Công Dương tiếp tục nhận được sự yêu mến trong một vai phản diện trong “Trạng Quỳnh” của đạo diễn Đức Thịnh. Với tạo hình điển trai, cùng lối diễn xuất ấn tượng, anh được khán giả ưu ái dành tặng cái tên “nam thần”. Mới đây nhất, vai diễn Lâm Phong phim truyền hình “Nhà trọ Balanha” do Nguyễn Khải Anh làm đạo diễn, đã đưa Công Dương lên một vị trí mới, khi anh hóa thân khá trọn vẹn một chàng trai nóng tính, bốc đồng, ít kinh nghiệm sống, non kinh nghiệm tình trường cùng cách cư xử trẻ con... Phim nhận được sự yêu thích của khán giả truyền hình và Lâm là một trong những nhân vật được khán giả soi nhiều nhất. Tuy nhiên, tựu trung vẫn là sự khen ngợi, bởi Công Dương đã thổi hồn cho nhân vật này, làm cho nhân vật gần gũi, thực hơn, bởi khán giả có thể thấy được hình ảnh nhân vật này trong cuộc sống đời thường, ở những bạn trẻ hăng hái muốn khẳng định mình bằng kiến thức, bằng tài năng, góp sức cho xã hội...

Với những vai diễn ấn tượng, Công Dương đã, đang và dần tạo dựng cho mình một chỗ đứng vững chắc trên con đường đã chọn, trong lòng khán giả. Ở tuổi 26, anh được xem là diễn viên trẻ nhiều triển vọng. Sẽ còn nhiều khó khăn và thử thách đang chờ phía trước. Những gì mà Công Dương đã thể hiện hoàn toàn tạo niềm tin rằng anh sẽ còn có nhiều cống hiến bằng những vai diễn ấn tượng trong thời gian tới.

   THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>