Cao điểm tuyên truyền chào mừng đại hội đảng bộ các cấp

12/06/2020 | 07:59 GMT+7

Kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIV, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng từ cuối năm 2019, nhằm đảm bảo thực hiện đạt hiệu quả, chất lượng.

Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh tập luyện các tiết mục chuẩn bị chương trình chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.

Sẵn sàng phục vụ

Gần một tháng qua, khi tình hình dịch bệnh ổn định, Trung tâm Văn hóa tỉnh và Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh đã dày công xây dựng chương trình tuyên truyền trực quan, cổ động, chương trình nghệ thuật chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Ông Nguyễn Phúc Anh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, cho biết: “Chúng tôi đã trang trí xe tuyên truyền cổ động của tỉnh và chỉ đạo hệ thống trung tâm văn hóa cấp huyện đồng loạt trang trí, cùng tham gia diễu hành vào buổi sáng trước khi diễn ra khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Ngã Bảy, đơn vị được chọn là Đại hội Đảng bộ điểm cấp huyện của tỉnh, vào sáng 15-6 tới”. Cùng với đó, Đội tuyên truyền lưu động, thuộc Trung tâm Văn hóa tỉnh và cấp huyện phối hợp cùng xây dựng chương trình tuyên truyền, văn nghệ quần chúng để phục vụ khi Đại hội Đảng bộ điểm tổ chức thành công.

Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh cũng xây dựng chương trình nghệ thuật với hơn 10 tiết mục ca, múa chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương Hậu Giang đổi mới, để biểu diễn phục vụ Nhân dân khi kết thúc đại hội đảng bộ cấp huyện, trước mắt sẽ phục vụ tại thành phố Ngã Bảy, sau đó đến thị xã Long Mỹ. Ông Lê Hoàng Chung, Trưởng đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh, chia sẻ: “Chúng tôi tranh thủ tập luyện từ hơn tháng nay, không tập đông được do dịch thì chia thành từng nhóm nhỏ. Dù khó khăn, nhưng mọi người xác định đây là trách nhiệm, nên cùng cố gắng để có được những tiết mục hay, góp phần tạo sinh khí vui tươi, sôi nổi, mừng thành quả của một giai đoạn có nhiều cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ các địa phương, cũng như Đảng bộ tỉnh Hậu Giang. Khích lệ mọi người cùng hướng về phía trước, tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.

Chuỗi hoạt động tuyên truyền sôi nổi

Đợt tuyên truyền đầu tiên này sẽ kết thúc khi tổ chức hoàn thành Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIV. Theo kế hoạch, đây sẽ là một chuỗi các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

 Tiêu biểu là tập trung thay mới 6 cụm pano tuyên truyền lớn trên địa bàn tỉnh, in và treo trên 1.500 băng rôn, phướn dọc, cờ Tổ quốc, cờ Đảng, cờ màu, in và phát hành 3.000 tờ tranh cổ động chào mừng dán tại trụ sở các cơ quan từ cấp tỉnh đến cơ sở. Cùng với đó, sẽ lắp mới nội dung tại các cổng chào lớn ở các tuyến đường chính vào tỉnh; thiết kế và lắp đặt 3 cổng chào khung sắt di động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIV, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại các tuyến đường vào trụ sở Tỉnh ủy…

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức Hội thi Các hoạt động tuyên truyền cổ động tỉnh, với sự tham gia của các đội thông tin lưu động đến từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Với chủ đề tập trung tuyên truyền về thành tựu của địa phương nhiều lĩnh vực. Đây tiếp tục là đợt cao điểm tuyên truyền. Mỗi đơn vị không những xây dựng chương trình dự thi với hình thức sân khấu hóa, phát huy hiệu quả công nghệ thông tin, mà còn ra quân diễu hành bằng xe tuyên truyền tại thành phố Vị Thanh, rồi tỏa ra đều khắp các huyện, thị, thành phố trong tỉnh trước buổi khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang tới đây. Song song đó, sẽ đồng loạt có các hoạt động triển lãm sách, ảnh, chiếu phim và các chương trình nghệ thuật phục vụ.

Tiếp sau đó, sẽ tiếp tục đợt tuyên truyền mới, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ; tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - văn nghệ, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa…

Tất cả đang được triển khai nhịp nhàng, đồng bộ, hứa hẹn tạo điểm nhấn trong từng cao điểm tuyên truyền.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>