20 giải được trao tại Lễ bế mạc Hội thi nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ tỉnh Hậu Giang năm 2019

24/05/2019 | 09:39 GMT+7

10 nghệ nhân ưu tú được vinh danh

(HGO) - Tối 23-5, sau 5 ngày diễn ra, Ban tổ chức đã bế mạc Hội thi nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ tỉnh Hậu Giang năm 2019. Tham dự có ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng hơn 100 nghệ nhân đờn, ca đến từ 8 huyện, thị, thành phố. Theo đánh giá của Ban giám khảo, các đơn vị đã có sự chuẩn bị chu đáo, nghệ nhân đờn, ca tập luyện nhuần nhuyễn, nên những tiết mục đạt chất lượng nghệ thuật khá cao. Đặc biệt, với cách tổ chức thi đối kháng mới lạ và thi diễn tại các điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng ở các xã nông thôn mới, nên hội thi thật sự hấp dẫn, mới mẻ cho các nghệ nhân tham gia, thu hút nhiều người dân đến xem.

Ông Lê Tiến Châu (bìa phải) và ông Đồng Văn Thanh (bìa trái) trao danh hiệu nghệ nhân ưu tú cho các nghệ nhân.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị thị xã Long Mỹ, giải nhì cho đơn vị Châu Thành A. Đơn vị Châu Thành, Ngã Bảy, Vị Thủy đoạt giải ba và các đơn vị còn lại đoạt giải khuyến khích. Ngoài ra, còn có 9 tiết mục xuất sắc, 3 ban đờn xuất sắc được nhận giấy khen của Ban tổ chức.

- Dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã vinh danh 10 nghệ nhân đờn ca tài tử của Hậu Giang, vừa được Nhà nước phong tặng danh hiệu vinh dự nghệ nhân ưu tú. Đây là những nghệ nhân nổi bật, đại diện cho hàng ngàn nghệ nhân tài tử trong tỉnh, có nhiều đóng góp, đã, đang và sẽ tiếp tục góp phần thắp lửa, truyền nghề cho bộ môn nghệ thuật độc đáo của dân tộc.

Tin, ảnh: V.TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>