Rực rỡ lễ hội thả đèn ở Jinju, Hàn Quốc

26/11/2019 | 08:44 GMT+7

Tháng 10 hàng năm, thành phố Jinju của Hàn Quốc lại được thắp sáng bởi hàng nghìn chiếc đèn lung linh thả trên sông Namgang.

Dòng sông được ví như kính vạn hoa khổng lồ vào dịp lễ hội thả đèn ở Jinju. Nguồn TRAZY

Lễ hội diễn ra vào đầu tháng 10 và kéo dài trong khoảng 2 tuần ở thành phố Jinju, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc. Kể từ năm 2002 đến nay, lễ hội được tổ chức quy mô lớn hơn và trở thành lễ hội lớn cấp vùng ở Hàn Quốc, thu hút hàng trăm ngàn người tham gia mỗi năm.

Vào những ngày diễn ra lễ hội dòng sông ở thành phố Jinju được ví như kính vạn hoa khổng lồ bởi nhiều chiếc đèn đủ hình dạng và kích thước. Nhiều loại đèn lấy cảm hứng từ các nhân vật lịch sử, đồ vật, động vật, biểu tượng… Có những đèn thiết kế theo chủ đề, tạo thành những hoạt cảnh tái hiện các truyện dân gian, cảnh đẹp thiên nhiên, lễ hội và đời sống sinh hoạt của người dân địa phương. Trong nhiều thế kỷ, đèn lồng đã có vị trí đặc biệt trong văn hóa của người dân ở Jinju. Ánh sáng từ những chiếc đèn biểu trưng cho cách giao tiếp và giữ liên lạc của người dân và quân nhân trong thời chiến.

Người tham gia lễ hội có thể tự làm lồng đèn, tự tay viết những điều ước và mong muốn trong tương lai lên chiếc đèn và thả xuống sông. Người dân tin rằng khi đèn trôi ra xa và tỏa sáng, điều mong ước sẽ thành hiện thực.  Ban tổ chức lễ hội còn bố trí nhiều chiếc phà, thuyền đi lại trên sông để khách tham quan có cái nhìn cận cảnh những tác phẩm đèn lồng tỏa sáng về đêm. Trên bờ cũng có nhiều hoạt động sôi nổi không kém có liên quan đến đèn lồng. Đó là đường hầm treo đèn lồng ước nguyện. Người dân mua lồng đèn làm sẵn, có ghi nội dung điều ước rồi treo lên đường hầm này, tạo cảnh quan ấn tượng và có ý nghĩa để mọi người đến thưởng ngoạn. Lễ hội không thiếu các trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật ngoài trời và diễu hành quy mô lớn. Đến tối khuya thì mọi người lại tụ họp hai bên bờ sông để ngắm pháo hoa.

Bởi nhiều hoạt động đa dạng và vẻ đẹp độc đáo của những chiếc đèn lồng nên thành phố Jinju trở thành một địa điểm hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Hàn Quốc vào mùa thu.

THIÊN NGỌC (Tổng hợp từ Snackfever, Great big story)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>