Lễ trao giải Oscar lần thứ 92: Chiến thắng lịch sử của phim Parasite

11/02/2020 | 10:27 GMT+7

Phim Parasite của đạo diễn Hàn Quốc, Bong Joon Ho đã làm nên chiến thắng lịch sử tại lễ trao giải Oscar năm nay khi trở thành phim đầu tiên của châu Á thắng giải Phim truyện xuất sắc nhất.

Đoàn làm phim Parasite nhận giải thưởng Phim truyện xuất sắc nhất. Nguồn THE NEW YORK TIME

Phim Parasite (Ký sinh trùng) xoay quanh 2 gia đình trong xã hội hiện đại, nêu bật sự chênh lệch giàu nghèo với góc nhìn châm biếm cũng mang về cho điện ảnh Hàn Quốc 3 giải Oscar khác, bao gồm: Phim quốc tế xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản gốc xuất sắc nhất. Đây cũng là phim nước ngoài đầu tiên chiến thắng giải Phim truyện xuất sắc nhất tại một lễ trao giải Oscar. Trước đó, dù Parasite là ứng viên sáng giá khi liên tiếp chiến thắng ở các giải tiền Oscar, nhưng chiến thắng của phim vẫn mang lại bất ngờ lớn nhất tại lễ trao giải năm nay.

Ở các hạng mục chính về diễn xuất, hầu như không có nhiều bất ngờ khi những cái tên được đánh giá cao từ đầu đều ra về với tượng vàng. Trong đó, vai diễn trong phim Joker mang về chiến thắng hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho diễn viên Joaquin Phoenix. Trở lại màn ảnh sau thời gian dài với vai trong phim về nữ danh ca Judy Garland mang tên Judy, diễn viên Renee Zellweger xuất sắc vượt qua những tên tuổi cạnh tranh cùng hạng mục, như: Saoirse Ronan, Charlize Theron, Scarlett Johansson để giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Nam diễn viên Brad Pitt cũng nhận giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. 

Giải thưởng điện ảnh của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Hoa Kỳ Oscar lần thứ 92 được tổ chức vào sáng ngày 10-2 tại thành phố Los Angeles, Mỹ. Đây là lần thứ hai lễ trao giải diễn ra mà không có người dẫn chương trình trực tiếp. Thay vào đó những nghệ sĩ, diễn viên sẽ thay phiên nhau dẫn từng phần và giới thiệu các giải thưởng. Lễ trao giải còn có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ Elton John, Eminem, Billie Eilish, Cynthia Erivo…

Một số giải thưởng chính tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92

Phim xuất sắc nhất: Parasite; Đạo diễn xuất sắc nhất: Bong Joon Ho; Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Joaquin Phoenix; Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Renee Zellweger; Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Brad Pitt; Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Laura Derm; Phim quốc tế xuất sắc nhất: Parasite; Kịch bản xuất sắc nhất: Parasite; Phim hoạt hình xuất sắc nhất: Toy Story 4; Phim tài liệu xuất sắc nhất: American Factory…

 

THIÊN NGỌC (theo The Guardian)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>