Họa sĩ vẽ tranh bằng Microsoft Excel

30/07/2019 | 07:57 GMT+7

Khi về hưu, một cụ ông người Nhật, Tatsuo Horiuchi đã quyết định thử sức với nghệ thuật hội họa, nhưng thay vì giấy và màu vẽ, ông sử dụng phần mềm rất quen thuộc trong máy tính của mọi người là Microsoft Excel.

Ông Tatsuo Horiuchi bên các bức tranh vẽ bằng Excel của mình. Nguồn: THIS IS COLOSSAL

Bắt đầu vẽ tranh bằng Excel năm 2000, ông đặt mục tiêu trong 10 năm phải có tác phẩm nghệ thuật để mọi người chiêm ngưỡng. Đến nay, ở tuổi 79, ông đã sáng tạo ra nhiều tác phẩm nghệ thuật trên nền tảng này và đạt độ tinh xảo đáng kinh ngạc.

Nhiều người từng cười nhạo khi biết ông có ý định này và cho rằng, đó là điều vô ích, trong khi hiện nay có những phần mềm đồ họa hiện đại, có hiệu ứng đẹp hơn rất nhiều. Nhưng ông Horiuchi vẫn kiên quyết làm vì nghĩ rằng, kể cả khi không có năng khiếu hội họa thiên bẩm vẫn có thể vẽ tranh được nhờ vào Excel - phần mềm tính toán quen thuộc với hầu hết nhân viên văn phòng. Hơn nữa, so với các chương trình đồ họa khác, thường có bản quyền rất mắc, Excel cài đặt sẵn trong máy tính, rất dễ cho mọi người tiếp cận và học được.

Những bức tranh phong cảnh độc đáo của ông có độ tinh xảo, tỉ mỉ cao, thực tế tạo nên từ các ô có sẵn và các công cụ trong Excel như vẽ đường thẳng (công cụ Line), vẽ hình đa giác (công cụ Autoshape). Tác phẩm hoàn thành từ nhiều phần ghép lại, không thêm hiệu ứng nào khác mà nhìn từ xa khó ai biết được cách tạo ra chúng.

Giờ đây, ông Horiuchi có thể đã đạt được mục tiêu ban đầu của mình. Ông đã tham gia và chiến thắng một cuộc thi nghệ thuật trên Excel từ năm 2006. Các tác phẩm của ông được đăng tải trên trang web riêng và có nhiều người trên thế giới biết tới, thậm chí chúng còn được trưng bày tại bảo tàng nghệ thuật Gunma, Nhật Bản.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ Great big story, My modern met, Business Insider)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>