Cửa hàng xếp sách trên thuyền ở Venice

13/08/2019 | 08:36 GMT+7

Trong những tháng mùa đông, thành phố Venice, Italia thường bị ngập mỗi ngày do ảnh hưởng của thủy triều. Tuy nhiên, một hiệu sách ở đây không chỉ đã nghĩ ra cách độc đáo để thích nghi với hiện tượng này mà còn tạo dấu ấn độc đáo để thu hút khách hàng.

Sách xếp trên thuyền gondola truyền thống ở cửa hàng Libreria Acqua Alta. Nguồn: AMUSING PLANET

Nằm bên cạnh một con kênh, Libreria Acqua Alta ở thành phố Venice là một cửa hàng sách đặc biệt, bởi sách ở đây ngoài bày biện trên giá sách, còn được xếp lên các con thuyền truyền thống gondola, ca nô hay thậm chí là bồn tắm. Có lẽ đây là cửa hàng sách duy nhất trên thế giới có cách trưng bày như thế này.

Vì cửa hàng xây dựng trên mặt bằng khá thấp so với mực nước biển. Vào mùa đông, khi thủy triều lên, nước dâng khoảng 3-4 giờ/ngày, do đó việc bày bán sách rất khó khăn, bởi đây là mặt hàng phải giữ khô ráo. Chủ cửa hàng, ông Luigi Frizzo mở hiệu sách này vào năm 2004. Vào những giờ nước ngập, ông nghĩ ra cách này để bảo vệ sách và thường mang ủng cao su để đi lại trong cửa hàng. Sau này, chính ông cũng bất ngờ vì dần dà cửa hàng thành điểm hấp dẫn nhiều khách lui tới.

Không chỉ thế, nhiều “mọt sách” còn đến vì bộ sưu tập sách rất phong phú, cả mới lẫn cũ. Có cả những cuốn bách khoa toàn thư cổ đã ố vàng, không để bán mà trưng bày như vật trang trí nội thất, những cuốn sách quý hiếm, ít nơi bán. Sàn nhà, tường và các vật dụng khác trong cửa hàng sách còn lưu lại nhiều dấu tích của nước biển dâng và vết tích muối biển, tạo không gian hoài cổ, đặc trưng của thành phố Venice, nơi nổi tiếng với những dòng kênh và thuyền gondola.

Tại cửa hàng sách còn có một lối thoát hiểm nhỏ chạy thẳng ra con kênh nhưng từ khi mở cửa đến nay vẫn chưa có dịp dùng tới. Đặc biệt, ở đây còn có cầu thang độc đáo làm bằng những chồng sách cũ, là nơi chụp hình yêu thích của nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

THIÊN NGỌC (theo Amusing planet)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích