Lễ trao giải Grammy lần thứ 59 năm 2017

Adele bội thu giải thưởng

14/02/2017 | 09:52 GMT+7

Nữ ca sĩ Adele “càn quét” các giải thưởng quan trọng nhất, bao gồm: Album của năm, Bài hát của năm và Thu âm của năm. Ngoài ra, cô còn giành thêm 2 giải thưởng khác.

Ca sĩ Adele thắng lớn tại giải Grammy lần thứ 59. Nguồn:CHICAGO TRIBUNE

Lễ trao giải Grammy lần thứ 59 năm 2017 được mở màn bằng ca khúc Hello của Adele. Đây là bài hát mang về cho Adele giải Ca khúc của năm và Thu âm của năm và Màn trình diễn pop xuất sắc nhất. Ngoài ra, giải Album của năm và Album nhạc pop xuất sắc nhất cũng thuộc về album phòng thu thứ ba của cô mang tên 25. Trước khi rời sân khấu với 5 chiến thắng ở cả 5 hạng mục được đề cử, Adele không quên dành lời khen và ngưỡng mộ cho người đồng nghiệp và cũng là “đối thủ” ở nhiều hạng mục đề cử năm nay - Beyonce. Beyonce cũng là người dẫn đầu số đề cử năm nay với tổng cộng 9 đề cử, được nhiều kỳ vọng sẽ lập kỷ lục về số lần chiến thắng giải Grammy. Tuy nhiên, Beyonce chỉ ra về với 2 giải thưởng là Video ca nhạc xuất sắc nhất và Album nhạc thành thị đương đại xuất sắc nhất. Nữ ca sĩ đang mang thai song sinh cũng tham gia trình diễn 2 ca khúc là Love Drought và Sandcastles.

Ngoài Adele, ca sĩ nhạc rap đến từ Chicago, Chance the Rapper cũng có một mùa giải thành công khi giành 3 giải Grammy, bao gồm: Album nhạc rap xuất sắc nhất, Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất và Màn trình diễn rap xuất sắc nhất. Chance the Rapper cũng tạo điều mới mẻ tại giải khi album Coloring Book của anh chỉ phát hành trực tuyến chứ không phát hành đĩa CD truyền thống, nhưng năm nay ban tổ chức đã có sự thay đổi trong thể lệ xét giải.

Lễ trao giải còn có những giây phút tưởng nhớ các tài năng âm nhạc ra đi năm vừa qua, như George Michael, Prince bằng phần trình diễn của Adele, Bruno Mars. Ngoài ra, Lady Gaga, Katy Perry, Ed Sheeran, The Weeknd là những nghệ sĩ tham gia trình diễn tại lễ trao giải diễn ra vào sáng ngày 13-2-2017 (theo giờ Việt Nam) tại Staples Center, Los Angeles, bang California, Mỹ.

Kết quả một số hạng mục tại Lễ trao giải Grammy lần thứ 59 năm 2017

Album của năm: 25 (Adele), Bài hát của năm: Hello (Adele), Thu âm của năm: Hello (Adele), Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: Chance the Rapper, Album nhạc rap xuất sắc nhất: Coloring book (Chance The Rapper), Album nhạc đồng quê xuất sắc nhất: A Sailor’s guide to Earth (Sturgill Simpson), Album nhạc rock xuất sắc nhất: Tell me I’m pretty (Cage the Elephant), Album nhạc pop xuất sắc nhất: 25 (Adele), Album nhạc R&B xuất sắc nhất: Lalah Hathaway live (Lalah Hathaway), Album nhạc thành thị đương đại xuất sắc nhất: Lemonade (Beyonce), Video ca nhạc xuất sắc nhất: Formation (Beyonce).

 

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ The guardian, New York Times)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>