Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Campuchia phòng, chống dịch Covid-19

22/04/2021 | 19:53 GMT+7

Nhằm cập nhật thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời với mong muốn hợp tác, hỗ trợ Campuchia cùng đẩy lùi dịch bệnh hiệu quả, sáng ngày 22-4, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế, đã có cuộc họp trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia Mam Buncheng.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long họp trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia Mam Buncheng.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chia sẻ, một trong những bài học kinh nghiệm của Việt Nam trong phòng, chống dịch là huy động toàn bộ hệ thống chính trị và người dân tham gia phòng, chống dịch, đây là bài học hết sức quan trọng.

Trong điều trị cho bệnh nhân Covid-19, kinh nghiệm của Việt Nam là tất cả các cơ sở tham gia điều trị đều được kết nối với nhau để có thể trao đổi, thảo luận và hội chẩn các cas bệnh khó. Trong đợt dịch thứ 3 này, mặc dù có nhiều cas bệnh nặng, nhưng Việt Nam đã điều trị thành công, không có trường hợp nào tử vong.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng bày tỏ, cơ sở điều trị của Campuchia sẽ được kết nối với Việt Nam. Việt Nam sẽ cử bác sĩ, chuyên gia trao đổi cùng bác sĩ của Campuchia, để việc điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 đạt hiệu quả nhất. Việt Nam cũng sẵn sàng cử các chuyên gia, bác sĩ sang hỗ trợ Campuchia nếu nước bạn yêu cầu.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra phức tạp, vì thế, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch là hết sức cấp bách và cần thiết với Campuchia hiện nay. Trên cơ sở đó, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã huy động nguồn lực của Nhà nước và Nhân dân để hỗ trợ Campuchia 800 máy thở, 2 triệu khẩu trang y tế, 300.000 khẩu trang N95 và các trang thiết bị y tế khác.

“Bộ Y tế Việt Nam sẽ vận chuyển các vật tư y tế sang Campuchia sớm nhất”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết thêm, đây là một trong những hỗ trợ lớn nhất của Việt Nam cho các nước trong phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ trước tới nay.

Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác chống dịch, đặc biệt tại các tỉnh có đường biên giới với Việt Nam, do hiện nay tình hình nhập cảnh trái phép vẫn diễn ra phức tạp. Phía Việt Nam cũng sẽ tăng cường đẩy mạnh phòng, chống dịch khu vực biên giới.

Bộ trưởng cảm ơn Campuchia trong thời gian qua đã quan tâm, giúp đỡ người Việt Nam đang sinh sống tại Campuchia trong chăm sóc sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh; mong muốn Campuchia nhanh chóng vượt qua những khó khăn, thách thức trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân Campuchia, trong đó có cả người Việt Nam đang sinh sống tại Campuchia.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia bày tỏ sự cảm ơn đến những quan tâm của Việt Nam đối với công tác phòng, chống dịch của Campuchia và cho biết sẽ có những trao đổi chính thức về tiếp nhận hỗ trợ của Việt Nam thông qua Bộ Ngoại giao.

Theo CHINHPHU.VN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>