Tổng thống Vladimir Putin giành được hơn 76,41% số phiếu ủng hộ

19/03/2018 | 14:03 GMT+7

Sáng 19-3, theo thông tin mới nhất từ Ủy ban Bầu cử Trung ương Liên bang Nga, với 90,2% số phiếu Bầu cử Tổng thống năm 2018 được kiểm, đương kim Tổng thống Vladimir Putin đã giành được hơn 76,41% số phiếu ủng hộ.

Như vậy, tới thời điểm hiện tại, ông V. Putin đã chắc chắn trở thành Tổng thống Nga nhiệm kỳ 2018-2024 và lần thứ 4 giữ vị trí người lãnh đạo đứng đầu nước Nga.

Ngay sau khi biết thông tin về kết quả bầu cử, Tổng thống V. Putin đã công bố kế hoạch cải tổ nội các quan trong sau bầu cử.

Đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RIAN.

“Mọi chính phủ cần được cải tổ khi bước vào nhiệm kỳ mới. Chính vì thế, tôi đang cân nhắc các việc cần làm và sẽ làm trong tương lai. Mọi việc sẽ được thực hiện sau khi tôi nhậm chức chính thức”, Tổng thống V. Putin tuyên bố với báo giới.

Khi được hỏi về khả năng có thay đổi nào quan trọng trong Chính phủ Nga hiện tại hay không, đặc biệt là vị trí Thủ tướng, Tổng thống V. Putin cho biết: “Mọi việc đang được tính toán. Tôi có nghĩ tới điều đó, nhưng điều quan trọng hiện tại là chờ đợi kết quả bầu cử”.

Hiện tại, công tác kiểm phiếu vẫn đang được tiến hành và kết quả chính thức của cuộc Bầu cử Tổng thống Nga sẽ được công bố vào ngày 29-3. Nếu mọi việc diễn ra đúng dự kiến, ông V. Putin sẽ chính thức nhậm chức Tổng thống Nga vào ngày 7-5 này.

Theo TUẤN SƠN (theo RIAN)/qdnd.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>