Tel Aviv sẵn sàng hợp tác với các địa phương của Việt Nam

11/08/2019 | 11:56 GMT+7

Đại sứ Việt Nam tại Israel Đỗ Minh Hùng đã có buổi làm việc với Thị trưởng thành phố Tel Aviv Ron Huldai.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Đỗ Minh Hùng đã chúc mừng ông Ron Huldai và chính quyền thành phố Tel Aviv về những đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội trong những năm qua.

Đại sứ Việt Nam tại Israel Đỗ Minh Hùng (ngoài cùng bên trái) phát biểu tại hội thảo về Cơ hội kinh doanh tại Việt Nam cho các nhà nhập khẩu Israel.

Đại sứ đề nghị hai bên đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới và khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Israel luôn sẵn sàng làm cầu nối hợp tác, đầu tư giữa thành phố Tel Aviv với các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Hai bên cũng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực đổi mới - sáng tạo, khởi nghiệp và triển khai mô hình thành phố thông minh của Tel Aviv.

Về phần mình, Thị trưởng Ron Huldai cho biết ông đã có chuyến thăm Việt Nam và thủ đô Hà Nội 5 năm trước.

Ông rất ấn tượng với phong cảnh, ẩm thực, con người thân thiện của Việt Nam; chúc mừng Việt Nam đã có những thành tích phát triển kinh tế mạnh mẽ trong thời gian qua.

Ông cho biết chính quyền thành phố Tel Aviv sẵn sàng hợp tác với các địa phương của Việt Nam; chia sẻ các kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển thành phố, nhất là thành phố thông minh, kết nối hợp tác du lịch, đầu tư, kinh doanh... góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất.

Tel Aviv được biết đến là thành phố khởi nghiệp, cứ 290 người dân Tel Aviv là có 1 startup và toàn thành phố có tới 1.500 startup, trong khi cả nước Israel có hơn 5.000 startup, đứng đầu thế giới.

Thành phố cũng là trung tâm kinh tế, tài chính, du lịch của Israel mang tầm quốc tế, đứng thứ hai ở khu vực Trung Đông, sau Dubai của UAE.

Hàng năm, Tel Aviv đón hơn 2,5 triệu du khách quốc tế. Đây là thành phố được khách tham quan nhiều thứ 5 khu vực Trung Đông - châu Phi và cũng được xếp hạng là thành phố đắt đỏ thứ 9 trên thế giới.

Cuối buổi làm việc, Đại sứ Đỗ Minh Hùng mời Thị trưởng Ron Huldai thăm lại Việt Nam để chứng kiến sự thay đổi và phát triển của Việt Nam thời gian qua.

Thị trưởng Ron Huldai vui vẻ nhận lời và hứa sẽ sắp xếp chuyến thăm vào thời gian thích hợp.

Theo VIETNAM+

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>