Nga cảnh báo hậu quả khủng khiếp chiến tranh Mỹ-Triều

01/03/2018 | 15:27 GMT+7

Ngoại trưởng Nga cảnh báo về sự thiệt hại nhân mạng và khủng hoảng nhân đạo lớn sẽ xảy ra nếu Mỹ hành động quân sự chống Triều Tiên.

Phát biểu tại Hội nghị Giải trừ Vũ khí ở Geneva, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói Moscow tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho vấn đề Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Khi được hỏi về khả năng một cuộc xung đột nổ ra, ông nhắc đến Mỹ - nước mới đây tuyên bố rõ "mọi lựa chọn đang trên bàn làm việc", trong đó có hành động quân sự, để xử lý bế tắc với Triều Tiên.

Nga cảnh báo hậu quả khủng khiếp nếu chiến tranh Mỹ-Triều

"Mọi người nên hỏi lãnh đạo Mỹ thay vì hỏi tôi về khả năng xung đột quân sự. Tổng thống Donald Trump nhiều lần nói ông sẽ sử dụng mọi biện pháp cần thiết, trong đó có quân sự, để giải quyết vấn đề này", hãng thông tấn Nga TASS dẫn lời Ngoại trưởng Lavrov.

"Mỹ, Nga và các nước khác đều đã có đánh giá về lựa chọn này không chỉ một lần. Những đánh giá đó cho thấy sẽ có một thảm họa nhân đạo, lấy đi mạng sống của hàng trăm nghìn người nếu không muốn nói là hàng triệu dân thường".

Ngoại trưởng Lavrov cũng gặp người đồng cấp Hàn Quốc Kang Kyung-wha bên lề hội nghị của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, diễn ra đồng thời với Hội nghị Giải trừ Vũ khí ở Geneva. Ông Lavrov nói với bà Kang rằng Moscow muốn đẩy mạnh hơn nữa các cuộc đối thoại hòa bình đang diễn ra giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

"Hai người đã đồng ý thực hiện các nỗ lực ngoại giao để duy trì xung lượng được tạo ra từ Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang và đưa nỗ lực này vào các cuộc đàm phán nhằm giải quyết một cách hòa bình các vấn đề hạt nhân của Triều Tiên", Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.

Cũng tại Hội nghị Giải trừ vũ khí, Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Han Tae Song cáo buộc Mỹ theo đuổi "các bước đi nguy hiểm" bằng cách cự tuyệt hòa bình để thực thi cấm vận - điều chưa bao giờ có thể đe dọa được Triều Tiên và sẽ không mang lại hiệu quả, Reuters đưa tin.

Theo Thanh Hảo/vietnamnet.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>