Israel bắt đầu phát triển vắcxin phòng chống virus corona

03/02/2020 | 10:48 GMT+7

Thủ tướng Israel Netanyahu cho biết Viện nghiên cứu Sinh học của Israel và Bộ Y tế Israel đã được giao nhiệm vụ phát triển loại vắcxin này.

Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới tại bệnh viện ở Trùng Khánh, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, ngày 2/2, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã chỉ đạo các nhà nghiên cứu nước này bắt tay nghiên cứu và sau đó là bào chế vắcxin phòng chống chủng virus corona mới (2019-nCoV), đồng thời nhận định nguy cơ chủng virus này lây lan đến Israel là tất yếu.

Phát biểu sau cuộc họp với các quan chức bàn biện pháp đối phó với việc lây lan của virus corona, Thủ tướng Netanyahu cho biết Viện nghiên cứu Sinh học của Israel và Bộ Y tế Israel đã được giao nhiệm vụ phát triển loại vắcxin này.

Thủ tướng Netanyahu nhấn mạnh: "Mục tiêu trước tiên của chúng tôi là làm chậm sự lây lan của virus này tới Israel. Tôi nói 'làm chậm' bởi vì sự lây lan là tất yếu và loại virus này sẽ đến."

[Infographics] Dch nCoV: Tìm hiu v bnh truyn nhim nhóm A

Ông Netanyahu cũng cho biết mục tiêu là phát hiện ra những người đã bị lây nhiễm để cách ly tại nhà trong 2 tuần và chữa trị cho họ.

Theo Văn phòng Thủ tướng Israel, Hội đồng An ninh quốc gia Israel sẽ điều phối các nỗ lực để giải quyết vấn đề virus corona tại nước này.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Israel hôm 31/1 đã ra khuyến nghị công dân không đến Trung Quốc và thúc giục tất cả công dân Israel tại Trung Quốc rời khỏi nước này sau khi đình chỉ tất cả các chuyến bay thẳng tới Trung Quốc vào ngày 30/1.

Israel hiện cấm nhập cảnh đối với tất cả những ai vừa đến Trung Quốc trong 2 tuần vừa qua. Diện bị cấm được áp dụng đối với công dân Israel lẫn người nước ngoài sinh sống và làm việc tại nước này./.

Theo Công Đồng (TTXVN/Vietnam+)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>