Đoàn đại biểu Việt Nam dự Đại hội lần thứ 14 Đảng Cộng sản Brazil

21/11/2017 | 15:41 GMT+7

Phó trưởng Ban Thường trực Ban Đối ngoại Trung ương Trần Đắc Lợi. Ảnh: TTXVN

Với khẩu hiệu “Bảo vệ Tổ quốc, nền dân chủ, sự phát triển và các quyền xã hội”, Đại hội lần thứ 14 của Đảng Cộng sản Brazil (PCdoB) diễn ra tại thủ đô Brasilia với sự tham dự của gần 700 đại biểu.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do Phó trưởng Ban Thường trực Ban Đối ngoại Trung ương Trần Đắc Lợi, dẫn đầu đã tham dự đại hội.

Diễn ra từ ngày 17 đến 19-11, Đại hội đã đánh giá tình hình quốc tế, khu vực và đi sâu phân tích tình hình chính trị Brazil hiện nay, khẳng định những thành tựu và tập trung rút ra những bài học từ hạn chế, thất bại của chính quyền cánh tả trong hơn một thập niên qua, từ đó đề ra các mục tiêu và phương thức đấu tranh trong thời gian tới.

Đại hội đã thông qua Nghị quyết “Mặt trận rộng rãi: Những hướng đi mới cho Brazil - dân chủ, tự chủ, phát triển và tiến bộ xã hội” nhằm chuẩn bị cho bầu cử Tổng thống Brazil nhiệm kỳ 2019 - 2022; thông qua Điều lệ Đảng sửa đổi nhằm xây dựng, củng cố và phát triển đảng trong cuộc đấu tranh vì mục tiêu xã hội chủ nghĩa, bảo vệ các chính sách xã hội và cải thiện đời sống nhân dân, vì hòa bình, độc lập dân tộc, tự do, phồn thịnh, dân chủ và tiến bộ xã hội tại Brazil. Đại hội đã bầu bà Luciana Santos làm Chủ tịch Đảng.

Là khách quốc tế được mời phát biểu đầu tiên tại đại hội, Trưởng đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Đắc Lợi đã bày tỏ tình đoàn kết với những người cộng sản và nhân dân Brazil.

Tại buổi tiếp, làm việc với Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Đảng Cộng sản Brazil Luciana Santos đã đánh giá cao việc Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã cử đoàn tham dự và gửi điện mừng đại hội, ca ngợi những thành tựu công cuộc đổi mới của Việt Nam, khẳng định mong muốn và quyết tâm tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai Đảng và nhân dân hai nước Brazil - Việt Nam trong thời gian tới./.

Theo TTXVN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>