Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ UAE chào từ biệt

20/03/2018 | 08:25 GMT+7

Chiều ngày 19-3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) Ibrahim Abdulaziz Shohail AlQahtani đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chủ tịch nước tiếp Đại sứ UAE Ibrahim Abdulaziz Shohail AlQahtani.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng Ngài Đại sứ kết thúc thành công nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Chủ tịch nước đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và UAE trong suốt 4 năm qua.

Trong đó quan hệ chính trị giữa Việt Nam - UAE phát triển hết sức tốt đẹp, điều này đã tạo nền tảng vững chắc cho việc đa dạng mối quan hệ và hợp tác giữa hai nước. Hiện UAE là một trong những đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu của Việt Nam tại khu vực Trung Đông.

Đồng thời, UAE là đối tác lớn thứ 7 của Việt Nam với kim ngạch song phương luôn đạt trên 6 tỉ USD trong 3 năm gần đây. Chủ tịch nước cho rằng, thành công này có sự đóng góp không nhỏ của Ngài Đại sứ, qua đó đưa quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển.

Chủ tịch nước đánh giá cao Ngài Đại sứ đã rất năng động trong việc kết nối các đoàn doanh nghiệp hai nước đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. Trong đó có việc kết nối, phối hợp với Bộ Công thương Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp UAE để tổ chức các Diễn đàn doanh nghiệp hai nước, đặc biệt là Diễn đàn Thương mại Dubai - Việt Nam vừa qua tại Hà Nội.

Chủ tịch nước mong rằng hai bên sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các nội dung đã thống nhất, tiếp tục đẩy mạnh trao đổi đoàn doanh nghiệp và hoạt động xúc tiến thương mại, qua đó tăng cường trao đổi thương mại hai nước trên các lĩnh vực hai nước có thế mạnh.

Nhân dịp này, qua Ngài Đại sứ, Chủ tịch nước gửi lời chào và lời chúc sức khỏe tới Ngài Tổng thống Sheikh Khalifa Bin Zayed AI Nahyan và Toàn quyền Abu Dhabi; trân trọng mời Tổng thống và Toàn quyền UAE sang thăm Việt Nam vào thời gian thích hợp. Chủ tịch nước mong rằng, dù trên bất cứ cương vị nào, Ngài Đại sứ tiếp tục đóng góp sức mình vào việc phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.

Đại sứ Ibrahim Abdulaziz Shohail AlQahtani chuyển lời chào của Tổng thống UAE đến Chủ tịch nước và Nhân dân Việt Nam; Đại sứ gửi lời cảm ơn tới Nhà nước, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam đã luôn tạo điều kiện thuận lợi cho mình trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam; Đại sứ bày tỏ vui mừng trong nhiệm kỳ công tác của mình, quan hệ hai nước ngày càng phát triển trên tất các các lĩnh vực chính trị, thương mại và đầu tư.

Trong đó, UAE là 1 trong 10 đối tác thương mại lớn của Việt Nam. Đại sứ cho biết, trong nhiệm kỳ công tác của mình có rất nhiều kỷ niệm đẹp về đất nước và con người Việt Nam; Đại sứ cho biết, sau khi về nước dù trên cương vị nào sẽ luôn là cầu nối đưa quan hệ hai nước UAE và Việt Nam ngày càng phát triển.

Theo VOV.VN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>