Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tiếp đặc phái viên Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc về Myanmar

26/04/2021 | 06:49 GMT+7

Tại thủ đô Jakarta của Indonesia, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Christine Schraner Burgener, đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc về Myanmar.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về Myanmar Christine Schraner Burgener.  Nguồn: BAOQUOCTE.VN

Trong cuộc trao đổi, hai bên chia sẻ những thông tin cập nhật về tình hình tại Myanmar. Bà Burgerner cho biết bà đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc giao phó, đặc biệt là trong tiếp nhận, xử lý và tiếp xúc với các bên liên quan trong tìm kiếm giải pháp cho những căng thẳng hiện nay tại nước này.

Bà cũng bày tỏ lo ngại trước những thiệt hại về người tại Myanmar và mong muốn ASEAN sẽ có những bước đi tích cực, góp phần giải quyết tình hình, đem lại ổn định và hòa bình cho Myanmar.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn ghi nhận những nỗ lực của Liên Hiệp Quốc và cá nhân bà Burgener trong tiếp cận giải quyết vấn đề Myanmar. Bộ trưởng khẳng định Việt Nam chia sẻ những lo ngại sâu sắc của cộng đồng quốc tế, của Liên Hiệp Quốc về những bất ổn tại Myanmar.

Chia sẻ quan điểm của Việt Nam và ASEAN trong tiếp cận tình hình tại Myanmar, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam luôn theo dõi sát các diễn biến tại đây, tích cực tham gia cùng ASEAN tìm giải pháp phù hợp nhất cho Myanmar.

Bộ trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của kiềm chế, chấm dứt bạo lực, hỗ trợ nhân đạo, hướng tới đối thoại và phát huy vai trò trung tâm của ASEAN trong toàn bộ tiến trình này.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng khẳng định Việt Nam, nước thành viên ASEAN duy nhất hiện là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, đã và đang nỗ lực để Liên Hiệp Quốc có những trao đổi cân bằng, toàn diện về Myanmar.

Bộ trưởng bày tỏ mong muốn cộng đồng quốc tế, Liên Hiệp Quốc và cá nhân bà Burgener sẽ ủng hộ và hỗ trợ những nỗ lực của ASEAN nói chung và của Việt Nam nói riêng trong vấn đề này.

Theo VIETNAM+

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>