Bắt nữ nghi phạm thứ 2 sát hại anh trai Jong Un

16/02/2017 | 16:05 GMT+7

Cảnh sát Malaysia cho biết đã bắt giữ người phụ nữ thứ hai có liên quan tới vụ sát hại Kim Jong Nam, người anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

The Star dẫn lời Tổng thanh tra cảnh sát Tan Sri Khalid Abu Bakar nói, nữ nghi phạm này sử dụng một hộ chiếu Indonesia với tên Siti Aishah. "Dựa trên hộ chiếu, đối tượng này tới từ Serang, Indonesia, sinh ngày 11/2/1992".

Nghi phạm này bị bắt lúc 2h sáng này 16/2.

Thông tin về vụ bắt giữ được công bố không lâu sau khi các nhân viên y tế hoàn tất việc khám nghiệm tử thi Kim Jong Nam, AP đưa tin. Hiện chưa rõ cảnh sát Malaysia có công bố kết quả hay không.

Triều Tiên phản đối việc khám nghiệm và đề nghị lấy thi thể Kim Jong Nam. Tuy nhiên, phía Malaysia vẫn khám nghiệm do Triều Tiên không có phản đối chính thức, quan chức cảnh sát Malaysia Abdul Samah cho biết.

Hôm 15/2, cảnh sát Malaysia đã bắt nữ nghi phạm thứ nhất liên quan tới vụ sát hại Kim Jong Nam khi đối tượng này quay lại sân bay để về nước. Nghi phạm này khai bị lừa tấn công Kim Jong Nam, và rằng, vào thời điểm đó, cô này chỉ nghĩ đang chơi khăm nạn nhân.

Kim Jong Nam bị hai phụ nữ sát hại khi đang chờ chuyến bay tới Macau tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2.

Malaysia cho biết đã nhận được đề nghị đưa thi thể Kim Jong Nam về Triều Tiên ngay lập tức. Tuy nhiên, vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra và cảnh sát Malaysia đang ráp nối các thông tin về việc Kim Jong Nam lúc đầu đã vào phòng vệ sinh để lau mặt sau khi bị tấn công rồi mới tới bàn tiếp tân để xin trợ giúp.

Theo Hoài Linh/vietnamnet.vna

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>