Australia coi Việt Nam là đối tác quan trọng trong lĩnh vực giáo dục

19/03/2018 | 07:45 GMT+7

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Australia và tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN - Australia, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull.

Sau hội đàm, hai Thủ tướng đã chứng kiến các bộ, ngành và cơ quan hai nước ký kết các văn kiện, trong đó có Bản ghi nhớ về Hợp tác trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo Australia.

Đây là bản ghi nhớ toàn diện, đánh dấu sự hợp tác ngày càng phát triển giữa Việt Nam và Australia trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Theo bản ghi nhớ, hai bên ưu tiên thúc đẩy hợp tác trong 4 lĩnh vực gồm chính sách, quản trị và kiểm định chất lượng nghề; tăng cường chất lượng đội ngũ giáo viên, đánh giá viên, xây dựng giáo trình và tổ chức các hoạt động đào tạo; hợp tác giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo hướng thúc đẩy hoạt động liên kết đào tạo chất lượng cao, chia sẻ kinh nghiệm quản trị và trao đổi thông tin về áp dụng công nghệ đổi mới giáo dục; thúc đẩy các chương trình trao đổi sinh viên, giáo viên, nghiên cứu viên, tăng cường các học bổng quốc tế.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cũng có buổi làm việc với bà Karen Andrews, Bộ trưởng phụ trách giáo dục nghề nghiệp và kỹ năng Australia.

Bộ trưởng Karen Andrews khẳng định Việt Nam đang trở thành một đối tác ngày càng quan trọng với Australia trong hợp tác quốc tế về giáo dục nghề nghiệp.

Đặc biệt, hai bên ghi nhận tiềm năng và cơ hội hợp tác trong việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, gắn việc đào tạo nghề với nhu cầu của doanh nghiệp.

Các ưu tiên của Việt Nam phù hợp với thế mạnh của hệ thống giáo dục nghề nghiệp và đào tạo đẳng cấp thế giới của Australia. Hai bên bày tỏ mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác cùng có lợi cho cả hai nước.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng đến thăm cơ sở giáo dục nghề nghiệp của bang New South Wales và tham dự hội đàm bàn tròn về giáo dục nghề nghiệp giữa hai nước.

Những năm qua, hợp tác giữa Việt Nam và Australia trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp đang ngày càng phát triển thông qua các hình thức, như: liên kết đào tạo; đào tạo cán bộ quản lý dạy nghề; tổ chức hội thảo, tham quan khảo sát về dạy nghề; thực hiện dự án Chương trình Australia cùng kỹ năng (Aus4skills) “Thúc đẩy sự tham gia của doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp”.

Trên cơ sở những hoạt động hợp tác thời gian qua, Bản ghi nhớ về Hợp tác trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo Australia là dấu mốc và nền tảng quan trọng cho việc mở rộng và tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Australia trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trong những năm tới.

Theo Vietnam+

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>