Sôi nổi Ngày hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer tỉnh Kiên Giang

09/11/2017 | 06:45 GMT+7

Ngày hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer tỉnh Kiên Giang lần thứ XI năm 2017 được tổ chức đúng vào dịp lễ Ok Om Bok của đồng bào Khmer, với nhiều hoạt động sôi nổi, như: lễ vật cúng trăng, làm cốm dẹp, đua ghe ngo, thả đèn hoa đăng, hát và múa những điệu múa truyền thống... vừa diễn ra tại huyện Gò Quao.

Lễ hội thu hút hơn 1.000 vận động viên của 50 đội ghe ngo đến từ các chùa Khmer trong tỉnh tranh tài ở các nội dung 1.200m nam, 1.000m nam, 1.000 nữ và 600m nữ.

Lễ hội tổ chức là dịp để người dân thể hiện lòng biết ơn với Mặt trăng đã giúp họ điều hòa thời tiết, bảo vệ mùa màng, mang lại những ngày ấm no, hạnh phúc. Lễ hội với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, ấn tượng mang đậm chất bản sắc Khmer Nam bộ.

Điệu múa lâm thôn, một điệu múa truyền thống đặc trưng của người dân Khmer. Cũng từ điệu múa này mà các chàng trai, cô gái có thể tìm thấy nhau. Điệu múa còn là nơi gửi gắm ước mong hòa thuận, an lành.

Hàng chục nghìn người dân đã tập trung ở hai bên bờ sông từ rất sớm reo hò để theo dõi và ủng hộ các đội đua ghe ngo tranh tài. Đây được xem là một sự kiện văn hóa - thể thao không thể thiếu trong đời sống của người dân Khmer.

Ngay từ những trận thi đấu đầu tiên của vòng loại, các vận động viên đã thể hiện tinh thần quyết liệt, góp sức cống hiến cho khán giả những trận đua đẹp mắt.

LÝ ANH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>