Phóng sự ảnh: Phụ nữ chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

22/07/2021 | 13:46 GMT+7

Trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong tỉnh đã triển khai nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa, tạo được sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng nhằm chung tay cùng địa phương ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch.

Theo đó, các cấp hội đã không ngừng vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp để chăm lo cho hội viên, phụ nữ và người dân có hoàn cảnh khó khăn về nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước sát khuẩn; thành lập rất nhiều tổ làm, phân phát kịp thời khẩu trang, kính chắn giọt bắn…

Sau đây là những hình ảnh của phóng viên ghi nhận được:

Toàn tỉnh đã thành lập 45 tổ may khẩu trang phát miễn phí; 62 tổ làm kính chắn giọt bắn tại các xã, phường, thị trấn. Đến nay, các cấp hội đã xuất tặng 144.368 khẩu trang, 5.700 kính chắn giọt bắn.

Các mô hình phiên chợ 0 đồng, gian hàng 0 đồng, quầy hàng nhân ái… được các cấp hội đồng loạt tổ chức (xã hội hóa) để cùng chia sẻ, giúp đỡ cho hội viên, phụ nữ, người dân nghèo.

Các cấp hội đã vận động ủng hộ hơn 80 triệu đồng góp phần chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

 

Hàng ngàn phần quà là gạo, nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống được các cấp hội vận động và đến tận nhà trao tận tay hội viên, phụ nữ khó khăn.

Hội viên phụ nữ còn tình nguyện tham gia nấu ăn phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch, các khu cách ly tập trung.

Tổ chức thăm, động viên tinh thần và tặng quà cho các cán bộ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch.

 

Chị em tiếp tục tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức tự giác trong phòng, chống dịch Covid-19; vận đông trao tặng hơn 1.700 chai dung dịch sát khuẩn, phát trên 48.800 tờ rơi tại các khu vực công cộng, chợ, nơi đông người qua lại…

MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>