Những hình ảnh đẹp về mưu sinh mùa nước nổi

29/10/2018 | 08:10 GMT+7

Hậu Giang vào mùa nước nổi là cơ hội của nhiều người mưu sinh bằng nghề đánh bắt tôm cá, chăn thả vịt đồng… và trở thành nét đặc trưng của miền sông nước. Chạy dọc theo đường nối Vị Thanh - Cần thơ, hai bên cánh đồng mênh mông nước, dễ dàng thấy người dân sử dụng các ngư cụ khác nhau, như: đặt dớn, thả lưới, đẩy côn... đánh bắt tôm cá, những sản vật do thiên nhiên ban tặng. Phóng viên Báo Hậu Giang đã ghi lại những hình ảnh đẹp và sinh động về mưu sinh mùa nước nổi ở miền Tây.

Hàng ngày, vào sáng sớm, chị Tươi cùng con gái nhỏ bơi xuồng thăm dớn và thả lưới bắt cá ở những cánh đồng ngập nước. Mỗi ngày chị kiếm được hơn 1kg cá đồng các loại, đủ cho bữa ăn hàng ngày.

Người dân đẩy côn bắt cá, hình thức này chủ yếu bắt cá lớn, như: cá lóc, rô phi…

Nuôi vịt chạy đồng cũng là hình ảnh quen thuộc ở Hậu Giang, nhất là mùa nước nổi.

Với hình thức đặt lú, chú Tư Ron, ở kênh Đập Đá, kiếm từ 3-4kg cá mỗi ngày, tăng thêm nguồn thu nhập cho gia đình.

Với vài tay lưới, anh Giàu, ở xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, kiếm được vài ký cá vừa phục vụ cho bữa ăn hàng ngày cho gia đình và là thú vui của anh.

Chài lưới là hình thức bắt cá khá đơn giản nhưng không phải ai cũng biết quăng chài.

Với 45 cái lú, mỗi ngày anh Trần Văn Hận, ở xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, bắt được từ 30-40kg cá rô, cá lóc, cá sặc… Anh giao cho các chợ đầu mối ở chợ Vị Thanh kiếm được từ 400.000-600.000 đồng/ngày.

LÝ ANH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>