Ngày vui đồng bào Khmer Nam bộ

17/11/2017 | 16:23 GMT+7

(HGO) – Ngày hôm nay (17-11), không khí ở thành phố Bạc Liêu và trung tâm huyện Phước Long (hai địa điểm được chọn làm điểm tổ chức), tỉnh Bạc Liêu sôi nổi hẳn lên. Từng đoàn người tấp nập đến đây để xem các hoạt động đầu tiên của Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII. Phóng viên Báo Hậu Giang gửi đến quý độc giả qua những hình ảnh đầu tiên về Ngày hội đặc biệt của đồng bào Khmer Nam bộ.

Nét văn hóa đặc trưng và được trông đợi trong ngày đầu diễn ra Ngày hội là Hội thi Nghệ thuật quần chúng, trình diễn trang phục truyền thống và trích đoạn Lễ hội dân gian dân tộc Khmer, với sự tham gia của 12 đoàn với gần 1.000 diễn viên, nhạc công quần chúng. Các tiết mục văn nghệ ca ngợi công ơn của Đảng, Bác Hồ; giới thiệu trang phục truyền thống, lễ hội dân gian được sân khấu hóa đã mang đến không gian rộn ràng, sâu lắng. Trong ảnh là tiết mục của đoàn Hậu Giang.

Sân khấu hóa Lễ cưới truyền thống của người Khmer của đơn vị An Giang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả theo dõi. Qua  sân khấu hóa, đã giúp mọi người hiểu những nét văn hóa truyền thống đặc sắc mà dân tộc Khmer đang ra sức giữ gìn và phát huy.

Các tỉnh, thành tham gia Ngày hội đều có gian trưng bày, triển lãm nghề truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer, với các nông cụ, vật dụng sinh hoạt hàng này, nhạc cụ dân tộc… Trong ảnh là gian trưng bày của Hậu Giang, với hơn 200 hình ảnh, hiện vật được đưa từ tỉnh Hậu Giang đến Bạc Liêu những ngày trước.

Du khách xa gần và người dân Bạc Liêu hào hứng với giải đua ghe ngo - một trong những hoạt động thể thao sôi nổi tại Ngày hội, thu hút đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh đến xem, cổ vũ. Ngay từ sáng sớm, 23 đội ghe ngo (10 đội nữ và 13 đội nam) với gần 1.700 vận động viên đã tập trung sẵn sàng chờ xuất phát tại kênh Quản lộ Phụng Hiệp (đoạn trước Công an huyện Phước Long), thị trấn Phước Long. Kết quả mới ghi nhận, đội ghe ngo nữ Hậu Giang đã giành giải ba cự ly 600m.

Ngoài môn ghe ngo, các môn thể thao như đẩy gậy, kéo co, bóng chuyền, việt dã, bóng đá, bi sắt cũng bắt đầu thi đấu trên sân vận động huyện Phước Long và Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu. Trong ảnh là vận động viên của Hậu Giang (xanh) tham gia môn đẩy gậy.

20 giờ tối nay, lễ khai mạc hoành tráng, được chuẩn bị công phu với những tiết mục đặc sắc sẽ diễn ra tại Quảng trường Hùng Vương. Đến thời điểm này, việc tập luyện đã xong, sẵn sàng cho một lễ khai mạc nhiều màu sắc, ấn tượng.

THU THỦY-HỒNG NHUNG thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>