Hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy và Tháng an toàn phòng cháy chữa cháy

05/10/2017 | 08:02 GMT+7

Sáng ngày 4-10, UBND thị xã Ngã Bảy phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Lễ mít-tinh hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy (4-10) và Tháng an toàn phòng cháy chữa cháy (tháng 10).

Những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn thị xã được các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến tổ chức, cá nhân, từ đó đạt nhiều kết quả quan trọng. Hiện tại, thị xã có 8 mô hình PCCC tại các cơ quan, doanh nghiệp và đội chữa cháy dân phòng ở các xã, phường với hàng trăm người tham gia… Từ sự vận động, tuyên truyền người dân chấp hành tốt Luật PCCC nên nhiều năm qua trên địa bàn thị xã Ngã Bảy không xảy ra vụ cháy nào.

Sau lễ mít-tinh, đơn vị tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại Công ty Cổ phần Thủy sản Biển Đông Hậu Giang. Phóng viên Báo Hậu Giang ghi lại một số hình ảnh của hoạt động này.

Diễn tập phương án chữa cháy được giả định là xảy ra cháy tại kho bao bì, nguyên nhân do vi phạm an toàn trong sử dụng điện. Khi phát hiện cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ của công ty triển khai các phương án chữa cháy nhưng không thể dập tắt. Sau đó, đơn vị điện thoại cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của tỉnh đến ứng cứu. Ảnh: Lực lượng chữa cháy tại chỗ đưa người mắc kẹt bên trong ra bên ngoài.

Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của tỉnh đến hiện trường và triển khai các biện pháp chữa cháy. Khoảng 10 phút sau, đám cháy được dập tắt.

Tại đây, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ngã Bảy, kêu gọi người dân chấp hành nghiêm Luật PCCC để địa bàn “sạch” về cháy, nổ.

Lực lượng chức năng tổ chức diễu hành trên một số tuyến đường chính của thị xã nhằm kêu gọi người dân chấp hành tốt Luật PCCC.

Có gần 200 cán bộ, công chức, viên chức và công nhân ở một số công ty trên địa bàn thị xã tham dự. Ảnh: Công an thị xã Ngã Bảy phát tờ rơi tuyên truyền Luật PCCC đến những người tham gia.

NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>