Cuộc sống bình dị trên nhà giàn DK1

22/01/2019 | 09:15 GMT+7

Nhà giàn DK1 là cụm dịch vụ kinh tế - khoa học - kỹ thuật được xây dựng dưới dạng các nhà giàn trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc, cách đất liền khoảng 250-350 hải lý, thuộc Vùng 2 Hải quân. Những người làm nhiệm vụ trên nhà giàn thường trải qua ít nhất 6-8 tháng mới trở về đất liền. Những người lính hải quân ở các nhà giàn thì bám trụ trên biển từ 8-12 tháng, cũng có khi do yêu cầu nhiệm vụ nên phải ở hơn 20 tháng mới vào đất liền. Sống giữa biển với thời gian dài như thế đương nhiên là khó khăn, vất vả và thiếu thốn đủ bề, nhưng bằng tình yêu Tổ quốc và biển đảo, những người lính hải quân đã vượt qua mọi trở ngại, sống lạc quan, yêu đời và vững vàng bản lĩnh người chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió đang ngày đêm canh giữ chủ quyền biển của Tổ quốc. Phóng viên Báo Hậu Giang đã ghi nhận lại một số hình ảnh.

Hệ thống tấm pin năng lượng mặt trời được đầu tư khá lớn. Mùa mưa bão không có ánh mặt trời, hoặc sương mù, các chiến sĩ vẫn có điện dùng để chiếu sáng, nấu cơm, chạy tủ lạnh, xem tivi.

Các chiến sĩ còn tranh thủ đọc báo, văn nghệ vào những giờ giải lao.

Bên cạnh những nhà giàn được xây từ thế hệ đầu tiên, nhà giàn thế hệ mới với những cải tiến vượt bậc cũng đã hoàn thành. Trong ảnh là hai nhà giàn DK1/19 cũ và mới được nối với nhau. Sự vượt trội của nhà giàn mới là kết cấu vững chắc, liên hoàn với diện tích lớn góp phần nâng cao đời sống của các cán bộ, chiến sĩ.

Nhằm cải thiện bữa ăn hàng ngày, các chiến sĩ nhà giàn còn trồng các loại rau xanh.

Các chiến sĩ còn tích cực tăng gia sản xuất với việc nuôi heo, gà để cải thiện món ăn hàng ngày.

THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>