Bao giờ chấm dứt mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường ?

31/05/2017 | 09:17 GMT+7

Tình trạng kinh doanh, mua bán lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, dưới dốc cầu... dù đã được ngành chức năng kiểm tra, nhắc nhở; các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh nhiều lần, nhưng vẫn diễn ra. Trên các tuyến đường nội ô, đường chính, người đi đường dễ dàng nhìn thấy tình trạng trên.

Nhiều hộ kinh doanh, mua bán không chỉ lấn chiếm vỉa hè dành cho người đi bộ, mà còn lòng lề đường dành cho các phương tiện cơ giới tham gia giao thông… gây cản trở giao thông và tạo sự nhếch nhác cho đô thị… Đã có không ít trường hợp tai nạn giao thông xảy ra do người tham gia giao thông không tránh kịp các phương tiện dừng, đỗ mua hàng hóa. Thiết nghĩ, ngành chức năng nên vào cuộc một cách quyết liệt, mạnh mẽ, kiểm soát chặt chẽ hơn tình trạng mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, dưới dốc cầu… sai quy định, tránh tình trạng “đánh trống bỏ dùi” như thời gian qua.

Phóng viên Báo Hậu Giang ghi nhận một số hình ảnh vi phạm những trường hợp như trên.

Gần góc đường ngã ba Nữ Dân, ở phường I, thành phố Vị Thanh, nhiều hộ bán thức ăn nhanh lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, buộc người dân xuống lòng lề đường để đi.

Tại đường Nguyễn Công Trứ, phường I, nhiều cơ sở kinh doanh để xe chiếm hết một đoạn vỉa hè. Ảnh: Bà Nguyễn Thị Phụng, ở phường III, “nhường” vỉa hè cho các phương tiện đậu để đi dưới lòng đường.

Và nhiều hộ bán thức ăn nhanh ngay dưới lòng đường, mặc cho các phương tiện tham gia giao thông. Ảnh: Một người dân bán thức ăn nhanh tại đường Trần Hưng Đạo, ở phường I, thành phố Vị Thanh.

Ngay trước cổng Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ có không ít trường hợp mua bán lấn chiếm vỉa hè.

Từ lâu, nhiều hộ dân vẫn thản nhiên mua bán dưới dốc cầu Cái Tắc, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, bất chấp ngành chức năng nhắc nhở, các phương tiện tham gia giao thông tấp nập.

Mặc dù cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt nhưng tình trạng trên không hề giảm. Trong 6 tháng đầu năm 2017, ngành chức năng và địa phương giải tỏa gần 300 ô dù các loại, trên 260 biển hiệu, bục bệ; nhắc nhở 1.055 hộ kinh doanh, mua bán lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè gây mất trật tự an toàn giao thông.

NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>