Ấm lòng người lính biển

11/01/2017 | 08:51 GMT+7

Nhân chuyến đi chúc tết cán bộ, chiến sĩ trên các cụm đảo vùng biển Tây Nam Tổ quốc cùng Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, phóng viên Báo Hậu Giang có dịp ghi nhận lại những khoảnh khắc đẹp của cán bộ, chiến sĩ cùng nhân dân đang sinh sống, bảo vệ vùng trời, vùng biển nơi đây.

Trẻ em trên đảo Thổ Chu chơi chuyền đá. Trên đảo có trường học, tuy nhiên còn thiếu nhiều phương tiện cho các em vui chơi giải trí, chủ yếu là trò chơi dân gian, nhưng các em vẫn cảm thấy rất vui.

Dù mỗi phần quà trị giá không lớn, nhưng cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo cảm thấy ấm lòng khi Đoàn chúc tết đến thăm. Trong ảnh: Đại tá Tạ Quang Nam, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, chúc tết và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ trên cụm đảo Hòn Khoai.

Đoàn chúc tết sinh hoạt cùng các chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 553.

Bộ đội biên phòng tuần tra trên đảo Thổ Chu, xã Thổ Châu, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Dù không được thuận lợi như trong đất liền, nhưng các chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 553 - Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân vẫn chăm chút tạo ra những bông hoa tươi thắm để đón tết.

Qua 2 lần trung chuyển từ tàu Hải quân sang các tàu nhỏ, Đoàn chúc tết mới đến được Hòn Khoai, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Hiện, cụm đảo này không có cư dân sinh sống.

Sau những giờ tuần tra canh gác là phút giải lao của chiến sĩ trên Hòn Khoai.

Vừa đến Hòn Chuối, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, phóng viên Báo Người Lao động vừa phỏng vấn vừa tranh thủ cho các em nhỏ trên đảo Hòn Chuối xem ảnh chụp với sự say mê, thích thú của các em.

Trung úy Hoàng Văn Thuận, Chính trị viên Trạm rada 615 hỏi thăm tình hình của bà con trên Hòn Chuối.

Những người phụ nữ trên Hòn Chuối nhiệt tình hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ Trạm rada 615 nấu cơm mời đoàn chúc tết.

KIM ĐIỀU thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>