Ưu tiên phân bổ vốn cho công trình, dự án bức thiết

11/08/2020 | 15:33 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 11-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi làm việc với các sở, ban, ngành liên quan về việc phân bổ chi tiết vốn chuẩn bị đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng nhu cầu vốn cho giai đoạn 2021-2025 là 6.525 tỉ đồng, trong đó tổng nhu cầu vốn cho các dự án, công trình ưu tiên thực hiện trước là 560 tỉ đồng. Đối với Sở Tài nguyên và Môi trường, nhu cầu vốn giai 2021-2025 là 619 tỉ đồng, ngoài ra kiến nghị xin phân bổ thêm để đầu tư các trụ sở làm việc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai ở các huyện và các đơn vị trực thuộc Sở.

Ban Quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang báo cáo tổng nhu cầu vốn để đầu tư các công trình, dự án giai đoạn 2021-2025 là 590 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đề nghị nguồn vốn phân bổ ưu tiên cho chương trình nước sạch nông thôn, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phát triển rừng bền vững, các dự án phục vụ và nâng cao giá trị lĩnh vực nông nghiệp. Đối với lĩnh vực tài nguyên và môi trường, ưu tiên phân bổ thực hiện quan trắc môi trường tự động, đề án Hậu Giang xanh. Trong đó, tập trung trồng cây xanh, xây dựng các hố chứa rác thải, đầu tư mua xe thu gom rác thải ở các ấp, khu vực nông thôn nơi chưa có xe đến thu gom và xây dựng trụ sở trung tâm đăng ký đất đai của tỉnh, chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện Phụng Hiệp trước. Trên cơ sở đó, đề nghị các đơn vị rà soát, lập danh mục chi tiết từng dự án. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp báo cáo về việc phân bổ vốn cho 2 đơn vị nêu trên để trình UBND tỉnh.

 

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>