Tuyệt đối đảm bảo an toàn khi diễn tập

02/12/2020 | 11:00 GMT+7

(HG) - Nhằm chuẩn bị tốt cho hoạt động diễn tập phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất cấp tỉnh sắp tới, chiều ngày 1-12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi làm việc với Ban chỉ đạo diễn tập phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất cấp tỉnh năm 2020 (Ban chỉ đạo).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên chỉ đạo hoạt động diễn tập phải đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Đơn vị tư vấn báo cáo với Ban chỉ đạo về kịch bản tổng thể, chi tiết lịch trình tổ chức hoạt động diễn tập, một số công việc đã và sẽ thực hiện từ ngày 30-11 đến 5-12. Địa điểm diễn tập thực binh tại Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam, trong Cụm công nghiệp tập trung Phú Hữu A, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành. Tình huống giả định là “sự cố tràn, đổ và cháy kho chứa hóa chất tại Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam”. Đơn vị tư vấn cũng cho biết công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất, đảm bảo theo tiến độ kế hoạch, đã chuẩn bị sẵn sàng về thiết bị và con người.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên khẳng định, việc tổ chức diễn tập phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất cấp tỉnh là hoạt động hết sức quan trọng. Do vậy, diễn tập phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, không được để xảy ra sơ suất. Sở Công thương là Thường trực Ban chỉ đạo có trách nhiệm đôn đốc, nhắc nhở, thường xuyên có mặt tại các buổi hợp luyện. Đề nghị đơn vị tư vấn thống nhất lại nội dung với các sở, ngành, hoàn chỉnh lại kịch bản. Ban chỉ đạo khẩn trương đề nghị khen thưởng, trình về UBND tỉnh. Thống nhất diễn tập vào ngày 5-12 tới.

Để đạt được yêu cầu đề ra, UBND tỉnh yêu cầu tình huống diễn tập và các hành động ứng phó sát thực tế, phù hợp với điều kiện hiện có. Thông tin, tuyên truyền đầy đủ đến người dân trên địa bàn biết về hoạt động diễn tập. Các đơn vị liên quan tuyệt đối tuân thủ theo sự điều động, chỉ đạo của Ban chỉ đạo, đồng thời chủ động triển khai các nội dung được phân công theo tinh thần kịch bản được UBND tỉnh phê duyệt.

Mục đích diễn tập ứng phó sự cố hóa chất cấp tỉnh năm 2020 nhằm tăng cường năng lực chỉ đạo, điều hành, kỹ năng ứng phó, tăng cường khả năng chủ động và phối hợp của các lực lượng liên quan trong ứng phó sự cố hóa chất cấp tỉnh. Bên cạnh đó, tuyên truyền sâu rộng đến doanh nghiệp, người dân trong phòng, ứng phó, không để xảy ra sự cố, thảm họa thiệt hại về con người và tài sản; mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến môi trường, đời sống của người dân.

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>