Tuyên truyền luật an toàn giao thông đường bộ cho học sinh

17/09/2019 | 08:03 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 16-9, Trường THPT Tân Phú phối hợp với Đội cảnh sát giao thông Công an thị xã Long Mỹ tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường bộ trong buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần cho 646 học sinh tại trường.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào một số quy định luật giao thông đường bộ, kiến thức tham gia giao thông an toàn, những lỗi vi phạm học sinh thường mắc phải khi tham gia giao thông và biện pháp phòng tránh,... Ngoài ra, Ban tổ chức còn đặt những câu hỏi liên quan đến nội dung tuyên truyền và tặng quà cho các em học sinh trả lời đúng.

Qua đó, giúp các em học sinh hiểu rõ và sâu hơn về luật giao thông đường bộ, từ đó nghiêm chỉnh chấp hành nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân và mọi người xung quanh.

- Ngày 16-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành, phối hợp với Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Châu Thành tổ chức buổi tuyên truyền luật giao thông đường bộ tại Trường THCS Nguyễn Văn Quy.

Tại đây, các giáo viên và gần 1.000 học sinh của trường được nghe phổ biến các kiến thức pháp luật về TTATGT, các quy tắc bảo đảm an toàn giao thông đối với người điều khiển xe máy, xe đạp điện, xe thô sơ và người đi bộ; việc cần thiết phải đội mũ bảo hiểm, kỹ năng xử lý các tình huống và văn hóa khi tham gia giao thông, những nội dung cơ bản được quy định tại Nghị định 46 của Chính phủ… Đây là một trong những nội dung của chuỗi hoạt động mà Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành hưởng ứng Tháng an toàn giao thông năm nay. Qua đây góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ ý thức tôn trọng pháp luật, tự giác chấp hành luật giao thông của học sinh khi tham gia giao thông trên địa bàn.

T.LOAN - T.PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>