Từng bước xây dựng sản phẩm du lịch mang nét riêng

13/11/2019 | 21:10 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 13-11, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp, nghe báo cáo kết quả khảo sát, định hướng phát triển du lịch cộng đồng gắn với nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Cuộc họp có sự tham dự của đoàn chuyên gia, tư vấn đến từ Công ty Dịch vụ và Phát triển Du lịch cộng đồng CBT.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Đoàn chuyên gia, tư vấn đã có chuyến khảo sát điều kiện để Hậu Giang phát triển du lịch cộng đồng và cho rằng, sản phẩm du lịch cộng đồng ở đây có nhiều nét riêng. Để làm du lịch thành công, lãnh đạo tỉnh và các địa phương, cùng người dân phải thay đổi nhận thức làm du lịch cộng đồng, phải tìm những nông dân thật sự muốn làm du lịch trên chính mảnh đất và sản vật quê mình. Nhà tư vấn, chuyên gia sẽ đồng hành, hỗ trợ cách làm, cách xây dựng sản phẩm du lịch, kết nối tua, tuyến du lịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao sự tâm huyết, những sản phẩm du lịch cộng đồng mà nhóm tư vấn, chuyên gia đã xây dựng ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Ông nhấn mạnh: “UBND các huyện, thị, thành phố cần đề xuất mô hình, cách thức hỗ trợ người dân, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với vai trò thường trực sẽ làm nhiệm vụ kết nối, để hỗ trợ, tư vấn cho những người dân cách làm du lịch cộng đồng. Tổ chức tham quan những mô hình hiệu quả để rút kinh nghiệm. Hậu Giang đã rất quan tâm đến phát triển du lịch, đang cố gắng xây dựng những sản phẩm du lịch mang nét riêng. Du lịch cộng đồng, cùng với những loại hình du lịch khác sẽ tiếp tục được khai thác có định hướng trong thời gian tới, góp phần đưa du lịch Hậu Giang phát triển”.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>